posttoday

"ไบเทค"มีไวไฟบริการรอบศูนย์

21 สิงหาคม 2558

ไบเทคจับมือทีโอทีติดตั้งบริการไวไฟรอบศูนย์

ไบเทคจับมือทีโอทีติดตั้งบริการไวไฟรอบศูนย์

น.ส.ปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดเผยว่า ได้ลงนามในสัญญาการให้บริการเครือข่ายไร้สาย กับบริษัท ทีโอที เพื่อให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายครอบคลุมพื้นที่ศูนย์ฯ ไบเทค ทำให้ผู้จัดงานและผู้ชมงานได้ประโยชน์จากการใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพ

นางดวงใจ ธรรมโชติโก รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักงานขายภาคเอกชน บริษัท ทีโอที กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ก็เพื่อสร้างประบการณ์ความทันสมัยและสะดวกสบายในการเชื่อมต่อสื่อสารได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบรับความต้องการลูกค้าที่มาใช้บริการในไบเทค มีทั้งกลุ่มลูกค้าผู้บริโภคในประเทศ ต่างประเทศที่เข้าร่วมประชุมสัมมนาหรือนิทรรศการ กลุ่มผู้จัดงาน หรือผู้ประกอบการที่ให้บริการภายในไบเทค เพราะปัจจุบันอินเทอร์เน็ตจำเป็นต่อชีวิตมาก จากการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยปี 2558 พบว่า คนไทยใช้ทุกช่วงเวลาทำงานสูงกว่าปี 2557 โดยสมาร์ทโฟน เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อมากที่สุด กิจกรรมยอดนิยมในการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ คือ โซเชียลเน็ตเวิร์ค 82.7% สืบค้นข้อมูล 56.6% และติดตามข่าวสาร 52.2%

นายอภิรักษ์ ปรีชญสมบูรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักพัฒนาโทรศัพท์ประจำที่ และบรอดแบนด์ บริษัท ทีโอที กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ บริษัท ทีโอที ได้ลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง ครอบคลุมทั่วพื้นที่ไบเทคกว่า 3.8 หมื่นตารางเมตร ติดตั้งพร้อมบริการ 327 จุดเชื่อมต่อ ภายใต้สัญญาระยะเวลา 5 ปี การติดตั้งระบบคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 30 ก.ย. นี้ นอกจากนี้ไบเทคยังให้ทีโอที เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ได้รับการพิจารณาขยายระบบเครือข่ายไร้สาย (wi-fi) เพิ่มเติมเมื่อมีการขยายพื้นที่ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคอีกด้วย