posttoday

ทรูยิงสด3ลีกบอลผ่านฟรีทีวีไม่มีจอดำ

23 กรกฎาคม 2555

ทรูวิชั่นส์ เตรียมนำถ่ายทอดสดฟุตบอล 3 รายการใหญ่ พรีเมียร์ลีก-ยูฟ่า-ยูโรป้า ลีก ยิงสดผ่านฟรีทีวีทุกแพลตฟอร์ม

ทรูวิชั่นส์ เตรียมนำถ่ายทอดสดฟุตบอล 3 รายการใหญ่ พรีเมียร์ลีก-ยูฟ่า-ยูโรป้า ลีก ยิงสดผ่านฟรีทีวีทุกแพลตฟอร์ม

ทรูยิงสด3ลีกบอลผ่านฟรีทีวีไม่มีจอดำ

นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายคอมเมอร์เชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ กล่าวว่า การบริหารลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬารายการสำคัญในปีนี้ โดยเฉพาะฟุตบอล 3 รายการใหญ่ ได้แก่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก และยูโรป้า ลีก บริษัทจะนำการแข่งขันบางคู่มาถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี เบื้องต้นที่ได้คุยไว้มีช่อง 3, 5 และช่อง 9 และยืนยันว่าคู่ที่ถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี สามารถรับชมได้ทุกแพลตฟอร์ม เพียงแต่ขอให้ผู้ประกอบการควบคุมไม่ให้สัญญาณการถ่ายทอดล้นไปนอกประเทศเท่านั้น ไม่มีจอดำแน่นอน

นายอรรถพล ณ บางช้าง รองประธานเจ้าหน้าที่ สายรายการ กล่าวว่า ทรู จะทำตามกฎมัส แครี่ให้ดู และไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย โดยการนำลิขสิทธิ์สำคัญที่สุด คือ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี และรับชมได้ทุกแพลตฟอร์มไม่มีจอดำ รวมทั้งจะไม่มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ ซึ่งทรูวิชั่นส์ ทำมา 20 ปี ไม่มีปัญหา จะมีก็เพียงปัญหาเดียวคือสัญญาณล้นไปประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทุกวันนี้กล่องรับสัญญาณดาวเทียมทุกระบบสามารถเข้ารหัสสัญญาณให้รับชมในประเทศได้ 

ทั้งนี้ ที่วางแผนไว้เบื้องต้น การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะถ่ายทอดผ่านฟรีทีวี 17 คู่, ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ถ่าย 22 คู่และยูโรป้า ลีก ถ่าย 18-20 คู่ ขณะที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษปีนี้ บริษัทได้กระจายการรับชมไปยังแพคเกจระดับราคาต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงคนทุกกลุ่ม ล่าสุดได้จัดแพคเกจใหม่สำหรับผู้ต้องการชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกโดยเฉพาะ ชื่อ “ซูเปอร์สปอร์ตแพ็ก” ราคา 650 บาท สามารถรับชมการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 190 คู่ และรับชมแบบรีรันอีก 190 คู่ ผ่านช่องกีฬารวม 3 ช่อง ได้แก่ ทรูสปอร์ต 2, สเปเชี่ยล สปอร์ตและแชนแนล 10 รวม 1 ช่องทรูสปอร์ต เอชดีและกอล์ฟ แชนแนล โดยมีช่องพื้นฐานในแพคเกจทรู โนวเลดจ์อีก 74 ช่อง รวมเป็น 78 ช่อง

นายอาณัติ  เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ซูเปอร์สปอร์ตแพ็ก จะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อแพคเกจระดับบน คือแพลตตินั่มและโกลด์ แพคเกจ โดยคาดว่าจะมีจำนวนสมาชิกใหม่ในแพคเกจนี้อย่างน้อย 5 หมื่นราย ภายใน 3 เดือนนี้ ขณะเดียวกัน หลังการเปลี่ยนระบบการออกอากาศเป็นเอชดี ในกล่องรุ่นเอชดี พลัส ทำให้ยอดสมาชิกในระบบแพลตตินั่มและโกลด์ แพคเกจเพิ่มขึ้นเท่าตัว ปัจจุบัน สมาชิกในระบบแพลตตินั่มและโกลด์ แพคเกจมีประมาณ 4 แสนราย คาดว่าสิ้นปีจะมีประมาณ 5 แสนราย จากสมาชิกในระบบทรูวิชั่นส์ทั้งหมดเกือบ 2 ล้านราย หรือมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักในปีนี้