posttoday

น้ำใจนักกีฬา นักวิ่งสาวประคองคู่แข่งเข้าเส้นชัย

18 สิงหาคม 2559

ในการแข่งกีฬาที่ทุกคนมุ่งหน้าเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก แต่ท่ามกลางการแข่งขันน้ำใจและมิตรภาพเกิดขึ้นได้เสมอ

ในการแข่งขันวิ่งที่ทุกคนมุ่งหน้าจะเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก แต่ท่ามกลางการแข่งขันน้ำใจและมิตรภาพเกิดขึ้นได้เสมอ

เป็นความประทับใจไปทั่วโลกสำหรับสปิริตของนักวิ่งสาวในการแข่งขันกรีฑา 5,000 เมตรเมื่อวานนี้ (17 สิงหาคม) ซึ่งในระหว่างการแข่งขัน นิกกี้ ฮัมบลิน นักวิ่งจากนิวซีแลนด์ ได้เสียหลักสะดุดล้มจนทำให้ แอ็บบี้ ดากอสติโน่ นักวิ่งสาวจากสหรัฐอเมริกาเสียหลักล้มลงไปด้วย ซึ่งดากอสติโน่ได้ช่วยประคองเธอขึ้นมา

หลังทั้งคู่ลุกขึ้นมาได้ และวิ่งต่อ ดากอสติโน่ เกิดอาการบาดเจ็บที่ขาขึ้น จนล้มลง ซึ่งฮัมบลินแทนที่เธอจะมุ่งหน้าวิ่งไปต่อเพื่อเข้าเส้นชัย กลับตรงมาหานักวิ่งชาวอเมริกัน ช่วยเธอขึ้นมา และวิ่งประคองกันจนเข้าเส้นชัย ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ชมในสนาม ซึ่งทั้งคู่นั้นก็เข้าเส้นชัยด้วยตำแหน่งสองอันดับสุดท้าย

น้ำใจนักกีฬา นักวิ่งสาวประคองคู่แข่งเข้าเส้นชัย

หลังเข้าเส้นชัยแล้วเจ้าหน้าที่พยาบาลได้ตรงเข้ามาพาตัว ดากอสติโน่ออกไป ซึ่งในจังหวะนี้ ฮัมบลินตรงเข้ามาหาเธอทั้งคู่จับมือกันด้วยน้ำใจนักกีฬา

หญิงสาวทั้ง 2 คนนั้นไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และเพิ่งพบกันครั้งแรกในการแข่งขันครั้งนี้ วีรกรรมของทั้งคู่เป็นที่จดจำและพูดถึงไปทั่วสังคมออนไลน์พากันชื่นชมและกล่าวว่า พวกเธอคือฮีโร่อย่างแท้จริง

น้ำใจนักกีฬา นักวิ่งสาวประคองคู่แข่งเข้าเส้นชัย

ด้านฮัมบลินกล่าวว่า เธอจะไม่มีวันลืมเหตุการณ์ในวันนี้ และหากใครถามเธอว่าการแข่งขันโอลิมปิกที่รีโอเกมส์เป็นอย่างไร นี่คือเรื่องราวที่เธอจะเล่าให้ทุกคนฟัง

ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ชนะในการแข่งขัน แต่มิตรภาพระหว่างทางนั้นมีค่ากว่ามาก ซึ่งล่าสุดทางคณะกรรมการได้มอบโควต้าพิเศษในการเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศแก่ทั้งคู่แล้ว เนื่องจากความมีน้ำใจนักกีฬานั่นเอง

น้ำใจนักกีฬา นักวิ่งสาวประคองคู่แข่งเข้าเส้นชัย