posttoday

"เสือใต้"คัดเด็กไทยลุยเมืองเบียร์

21 มกราคม 2560

"สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย" เปิดคัดตัวเด็ก โครงการ "FC Bayern Youth Cup Thailand 2017"สู้ศึกฟุตบอลระดับโลก

"สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย" เปิดคัดตัวเด็ก โครงการ "FC Bayern Youth Cup Thailand 2017"สู้ศึกฟุตบอลระดับโลก

บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับกลุ่มวังขนาย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ค้นหาเด็กไทยที่มีความสามารถในกีฬาฟุตบอล เข้าร่วมสู้ศึก FC BAYERN WORLD FINAL YOUTH CUP 2017 ที่เยอรมนี เดือนพ.ค. 2560  ในปีนี้จะมีเยาวชนเข้าร่วมทั้งหมด 7 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐ ออสเตรีย ญี่ปุ่น จีน เยอรมนี อินเดีย และไทย ซึ่งจากการแข่งขันในปีที่ผ่านมา (FC BAYERN YOUTH CUP 2016) ประเทศไทยได้ รองอันดับที่ 3 พร้อมรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม (Best Goal Keeper Of The Year)

งานเปิดตัวครั้งนี้ได้จัดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจาก  วินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด พร้อมด้วย มนต์ชัย ณ วังขนาย ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปกลุ่มวังขนาย และ เดนิส อามาโต้ หัวหน้า โค้ช อะคาเดมี่ บริษัท สปอร์ต ไทย -บาวาเรีย จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวเปิดโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2017 ที่ สนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต

วินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย จำกัด กล่าวว่า “จากผลสำเร็จของการแข่งขัน FC Bayern Youth Cup World Final 2016 ที่ประเทศเยอรมันในปีที่ผ่านมา ซึ่งมีเด็กไทยจากทั่วประเทศเข้าร่วมการคัดเลือกกว่า 3,000 คน  ได้ผ่านเข้าไปสู่การคัดเลือกในรอบสุดท้าย ทั้งหมด 16 คน จาก พอล ไบรท์เนอร์ อดีตนักกีฬาทีมชาติชุดแชมป์โลกปี 1974 ผู้เป็นตำนานแห่งวงการฟุตบอลเยอรมันและ Brand Ambassador ของสโมสรบาเยิร์นมิวนิค ซึ่งทางโครงการฯ ได้นำเยาวชนที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด ไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่สโมสรฟุตซอลลำปางยูไนเต็ด จ.ลำปาง เพื่อรับการฝึกแบบ Exclusive Training Program ซึ่งเป็นหลักสูตรการซ้อมแบบเข้มข้นจากโค้ชมืออาชีพชาวเยอรมัน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเด็กๆ ทั้งหมด ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี  นอกจากนี้ยังได้มีประสบการณ์สุดพิเศษต่างๆ  ทั้งจากการท่องเที่ยวสถานที่สำคัญ อาทิ สนาม  Allianz Arena พิพิธภัณฑ์ BMW รวมถึงได้เป็นส่วนหนึ่งของแมตช์ฉลองรางวัลสุดยิ่งใหญ่ พร้อมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกันอีกครั้งเพื่อคัดตัวเหลือ 10 คนสุดท้ายไปเป็นตัวแทนเพื่อเข้าแข่งขันในรายการ FC Bayern Youth Cup World Final 2016 ที่สนาม Allianz Arena เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

"เสือใต้"คัดเด็กไทยลุยเมืองเบียร์

 

สำหรับการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2017 ในปีนี้ จะยังคงวัตถุประสงค์เหมือนปี 2016 และจะมีความเข้มข้นมากกว่าเดิม ซึ่งคาดว่าจะมีเยาวชนมาเข้าร่วมในการคัดเลือกมากขึ้น สำหรับรูปแบบในการคัดเลือกในปีนี้จะแตกต่างจากในปีที่ผ่านมาคือแบ่งเป็น 5 ข้อหลักในการพิจารณาคัดเลือกกล่าวคือ 1.การเอาชนะในจังหวะหนึ่งต่อหนึ่ง 2.ความแม่นยำในการรับ/ส่ง 3.ทักษะในการทำประตู 4.การคิดล่วงหน้า 1 จังหวะ และสุดท้ายคือ 5.ความพร้อมของสภาพร่างกาย

การแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2017 จะยังคงเป็นการแข่งขันที่ส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้ ฝึกฝน เพิ่มพูนทักษะกีฬาฟุตบอล กับทีมโค้ชมืออาชีพต่างจากประเทศ ทั้งยังเป็นการพัฒนาและสร้างนักกีฬาฟุตบอลที่ดีสู่การแข่งขันฟุตบอลระดับโลกในอนาคต ซึ่งในเวลา 20 นาทีของการคัดเลือกในครั้งนี้จะเป็นช่วงเวลาสำคัญ ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ อาจมีเยาวชนบางคนอาจได้ตามความฝัน แต่บางคนอาจจะทำไม่ได้ในวันนี้ก็อย่าท้อใจให้ก้าวไปต่อ และหมั่นแสวงหาความรู้ หมั่นฝึกฝนเพิ่มเติม และมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการพัฒนาทักษะของตนเองครับ"

ปีนี้เยาวชนที่สมัครเข้าแข่งขันจะต้องเกิดในระหว่างวันที่ 1 ม.ค. 2544 – 31 ธ.ค.2545 มีความสนใจและมีทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล ซึ่งสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้จากทาง online และ ณ บริเวณหน้าสนามแข่งขันในจังหวัดต่างๆ ตามวันและเวลาที่เปิดคัดตัว ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ สุโขทัย ขอนแก่น อุบลราชธานี ชลบุรี และสุพรรณบุรี (ในปีนี้มีการยกเลิกไป 2 สนามคือที่ สงขลา และสุราษฎร์ธานี เนื่องจากสถานการณ์นำท่วมในปัจจุบัน) โดยเยาวชนจะต้องนำหลักฐานมาสมัครเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งประกอบด้วย สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาบัตรนักเรียน (อาจใช้สำเนาใบสูติบัตร หรือหนังสือรับรองจากสถาบันการศึกษาที่ท่านสังกัดอยู่ -ฉบับจริง) หรือเอกสารยืนยันกรณีสมัครทางออนไลน์ มายื่นสมัครได้ที่หน้าสนามแข่งขันตามวันที่เปิดคัดตัว ตั้งแต่เวลา 08.00 – 09.30 น. โดยแบ่งการสมัครเป็นประเภททีม ประเภทรายบุคคล และตำแหน่งผู้รักษาประตู และการคัดเลือกรอบสุดท้าย (National Final) จัดขึ้นในวันที่ 1 เมษายน 2560 ณ สนามเทพหัสดิน กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นจะนำผู้ผ่านการคัดเลือกไปเข้า Camp เก็บตัว ในวันที่ 2 – 6 พฤษภาคม 2560 และเดินทางไปเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันฟุตบอลรายการ FC BAYERN WORLD FINAL YOUTH CUP 2017 ที่ สนามอลิอันซ์ อารีน่า, เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

สำหรับผู้ที่สนใจการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2017 สามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดที่ 02-716-1790 หรือ 097-192-2421 หรือไปสมัครและดูรายละเอียดไwww.fcbayernyouthcupthailand.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

"เสือใต้"คัดเด็กไทยลุยเมืองเบียร์