posttoday

นายกฯร่วมพิธีบวงสรวงฯ-เปิดอุทยานราชภักดิ์

19 สิงหาคม 2558

นายกรัฐมนตรีเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ ประจวบฯเป็นประธาน พิธีบวงสรวงและมหามังคลาภิเษกพระบรมราชานุสาวรีย์7พระองค์ ปฎิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ

นายกรัฐมนตรีเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ ประจวบฯเป็นประธาน พิธีบวงสรวงและมหามังคลาภิเษกพระบรมราชานุสาวรีย์7พระองค์ ปฎิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ

เวลา 07.00 น. วันที่ 19 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางจากกองการบินศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก กรุงเทพมหานคร ไปเป็นประธานในพิธีบวงสรวงมหามังคลาภิเษก พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม ณ มณฑลพิธีอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก รวมถึง นายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก  ทั้งนี้ ก่อนออกเดินทางนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว เพียงแต่ยกมือทักทาย และกล่าวเพียงว่า เดี๋ยวกลับมานะ

สำหรับอุทยานราชภักดิ์ เป็นที่ประดิษฐสถาน พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม 7พระองค์ ตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงธนบุรี และกรุงรัตนโกสินทร์ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ,สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ,สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ,พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 และ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

ทั้งนี้อุทยานราชภักดิ์ กองทัพบกได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณพระมหากษัตริย์แห่งสยามตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ได้ทรงสร้างคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติทั้งในยามรบ และยามสงบโดยทรงเสียสละความสุขส่วนพระองค์นำมาซึ่งความเจริญและความเป็นปึกแผ่นของชาติไทยมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังจะใช้เป็นสถานที่สำหรับประกอบพิธีสำคัญของกองทัพบก และรับรองบุคคลสำคัญจากต่างประเทศในโอกาสที่มาเยือน รวมถึงใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์สำหรับกำลังพล และครอบครัวของกองทัพบก รวมถึงนักเรียนทหารตลอดจนประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาเยี่ยมชมศึกษา

ด้าน พล.ท.สุทัศน์ จารุมณี ผู้อำนวยการดำเนินการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกอย่างมีความพร้อมแล้ว คาดว่าจะมีประชาชนกว่า 10,000 คน มาร่วมพิธี

ภาพประกอบข่าว