posttoday

โซเชียลฮือฮา! หนุ่มจีนอายุ 27 แต่หน้าเด็กเหมือนเด็กประถม ตัดพ้อไม่มีใครกล้าจ้างงาน

29 กรกฎาคม 2565

กลายเป็นคลิปไวรัลบนโซเชียลมีเดียของจีน กับเรื่องราวของหนุ่มวัย 27 ปี แต่กลับมีใบหน้าและเสียงที่เหมือนเด็กประถมชนิดแยกไม่ออก เจ้าตัวบ่นไม่มีที่ไหนรับทำงาน เพราะเสี่ยงใช้แรงงานเด็ก

หลังจากคลิปของนาย “เหมา เชิ่ง” หนุ่มวัย 27 ปี จากเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ของจีน ถูกเผยแพร่ออกไปบนโต่วอิน (抖音) ซึ่งเป็น TikTok ในเวอร์ชั่นจีน ก็กลายเป็นคลิปไวรัลดังไปทั่วประเทศ โดยเขาระบายความในใจถึงความทรมานที่ตนเองมีใบหน้าอ่อนเยาว์เกินไปเหมือนเด็กประถม จนหางานทำไม่ได้ เนื่องจากนายจ้างไม่เชื่อว่าเขาอายุ 27 จริง ๆ และกลัวเสี่ยงเรื่องกฏหมายใช้แรงงานเด็กยังไม่บรรลุนิติภาวะ

โซเชียลฮือฮา! หนุ่มจีนอายุ 27 แต่หน้าเด็กเหมือนเด็กประถม ตัดพ้อไม่มีใครกล้าจ้างงาน

นายเหมา ตัดพ้อว่าความหน้าเด็กผิดปกติของเขาทำให้เขาไม่สามารถหางานทำได้ และไม่มีรายได้มาดูแลพ่อที่ป่วยโรคหลอดเลือดในสมอง เขาเล่าว่าตนเองเคยไปสมัครงานพร้อมเพื่อนที่โรงงานแห่งหนึ่ง หลังสัมภาษณ์เสร็จมีเพียงเขาคนเดียวที่ไม่ได้งานจากสาเหตุเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวโด่งดังทั่วประเทศ ก็มีบรรดานายจ้างกล้าหลายรายยื่นข้อเสนองานให้เขาทำแล้ว ซึ่งจากภาวะความอ่อนเยาว์ผิดปกตินี้ ยังไม่มีผู้เชี่ยวชาญออกมาให้ความเห็นใด ๆ แต่บนโลกออนไลน์ของจีนก็มีการสันนิษฐานกันว่าน่าจะเกี่ยวกับความผิดปกติของต่อมใต้สมองที่ควบคุมฮอร์โมนการเจริญเติบโตของร่างกาย

อ้างอิง