posttoday

ในที่สุด! Twitter เตรียมทดสอบปุ่ม 'Edit' เร็วๆ นี้

06 เมษายน 2565

Twitter เผยกำลังพัฒนาฟีเจอร์แก้ไขทวีต ยันไม่เกี่ยวกับอีลอน มัสก์

Twitter แถลงผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการ @TwitterComms ระบุว่าแพลตฟอร์มได้มีการพัฒนาฟีเจอร์แก้ไขทวีต ซึ่งถือเป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ร้องขอกันมากที่สุด

โดยผู้ใช้งาน Twitter Blue บริการสมาชิกแบบรายเดือนจะได้ทดลองฟีเจอร์ดังกล่าวก่อนใครในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เพื่อเรียนรู้ว่าอะไรได้ผล อะไรไม่ได้ผล และอะไรที่เป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม Twitter ระบุว่าได้เริ่มทดสอบระบบดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งไอเดียนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเข้ามาของผู้ถือหุ้นรายใหญ่อย่างอีลอน มัสก์แต่อย่างใด

หลังจากที่มัสก์สร้างโพลบน Twitter เมื่อวานนี้ว่า "คุณต้องการปุ่มแก้ไขหรือไม่" ซึ่งพบว่า 73.6% จากผู้โหวตกว่า 4.4 ล้านคนตอบว่า "ต้องการ"

ขณะที่เจย์ ซัลลิแวน หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Twitter กล่าวว่านี่คือฟีเจอร์ที่ถูกเรียกร้องมากที่สุดตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา แต่บริษัทต้องพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนที่จะเปิดตัวปุ่มแก้ไขทวีต เนื่องจากอาจถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดได้ หากไม่มีการจำกัดเวลาหรือควบคุมความโปร่งใสของข้อความที่แก้ไข จึงจำเป็นต้องใช้เวลา หาข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของโลกอย่างมัสก์เข้าซื้อหุ้น Twitter 9.2% มูลค่าเกือบ 2,900 ล้านเหรียญสหรัฐ ท่ามกลางการจับตามองว่าทิศทางของ Twitter จะเป็นอย่างไรต่อไปเมื่อเขาเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่

ซึ่งล่าสุด ปารัก อักราวัล ประธานผู้บริหารบริษัท Twitter เปิดเผยว่าได้มีการแต่งตั้งมัสก์เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของบริษัทแล้ว

Photo by REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo