posttoday

อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า NFTs จะมาถึง Instagram

16 มีนาคม 2565

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เผย NFTs จะมาถึง Instagram เร็วๆ นี้

Bloomberg รายงานว่ามาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอบริษัท Meta Platforms Inc. กล่าวถึงแนวทางการพัฒนาแอปพลิเคชัน Instagram โดยยืนยันว่าบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแอปพลิเคชันเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแสดง NFTs ของตนบน Instagram ได้

"เรากำลังดำเนินการนำ NFTs มาสู่ Instagram ในระยะเวลาอันใกล้นี้" ซัคเคอร์เบิร์กกล่าวในงานประชุม South by Southwest (SXSW) ที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ซัคเคอร์เบิร์กปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะใช้งานได้เมื่อไรและอย่างไร กล่าวแต่เพียงว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเราคงได้เห็นกัน

เมื่อเดือนธ.ค. ปีที่แล้ว อดัม มอสเซรี หัวหน้าทีม Instagram ได้เปรยไว้ว่าบริษัทกำลังทำงานเกี่ยวกับ NFTs โดยมองว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีในการช่วยบรรดาครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์ม และขยายฐานผู้ใช้งาน

Bloomberg ยังกล่าวอีกว่าซัคเคอร์เบิร์กใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการพูดถึง Metaverse ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของเขาในการสร้างอินเทอร์เน็ตเวอร์ชันที่สมจริงยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอีกหลายรายที่ร่วมลงสนาม NFTs เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ OnlyFans แพลตฟอร์มที่กำลังมาแรงและเป็นที่รู้จักด้านคอนเทนต์ 18+ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถนำ NFTs มาตั้งเป็นภาพโปรไฟล์ รวมถึง Twitter และ Reddit ซึ่งได้ประกาศถึงฟีเจอร์ใหม่ในลักษณะเดียวกันนี้

ทั้งนี้ NFTs (Non-fungible tokens) สินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้บล็อกเชนได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา โดยมูลค่าการซื้อขายในตลาดสูงขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว ขณะที่อีกด้านหนึ่งมองว่าเป็นแหล่งก่ออาชญากรรมทางการเงินรวมถึงการฟอกเงิน

Photo by REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo