posttoday

เจ้าชายแอนดรูว์ปรี๊ดแตกทันที เมื่อคอลเลกชั่นตุ๊กตาหมีวางผิดที่

18 มกราคม 2565

อดีตนายตำรวจราชสำนักให้สัมภาษณ์ต่อสื่ออังกฤษเมื่อครั้งทำงานรับใช้เจ้าชายแอนดรูว์

Mirror สื่ออังกฤษรายงานโดยอ้างคำพูดของอดีตนายตำรวจราชสำนักซึ่งกล่าวว่าเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก จะไม่พอพระทัยอย่างมากจนถึงขั้นโวยวายและกรีดร้อง เมื่อคอลเลกชั่นตุ๊กตาหมีของพระองค์วางอยู่ผิดที่ผิดทาง

พอล เพจ อดีตนายตำรวจราชสำนักกล่าวถึงพระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในการให้สัมภาษณ์ "Ghislaine, Prince Andrew and the Paedophile" ทางสถานีโทรทัศน์ ITV ของอังกฤษ

เพจกล่าวว่าเขาทำหน้าที่ถวายอารักขาและปฏิบัติตามพระราชประสงค์ในพระองค์ระหว่างปี 1998 ถึง 2004 ซึ่งทำให้เขาสามารถเข้าถึงห้องส่วนพระองค์ของเจ้าชายแอนดรูว์ได้ ซึ่งเพจกล่าวว่าที่นั่นเต็มไปด้วยตุ๊กตาสัตว์และของเล่นมากมาย

"บนเตียงของพระองค์มีตุ๊กตาของเล่นประมาณ 50 ถึง 60 ชิ้น...เมื่อใดที่แม่บ้านวางตุ๊กตาพวกนั้นไม่ถูกที่พระองค์จะทรงโวยวายและกรีดร้องออกมา"

นอกจากนี้เพจยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ของเจ้าชายแอนดรูว์และกิสเลน แม็กซ์เวลล์ ไฮโซคนดังชาวอังกฤษ พระสหายคนสนิทของเจ้าชาย ซึ่งถูกสงสัยว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดหรือคบหากัน โดยเพจกล่าวว่ากิสเลนเข้าออกที่พักของเจ้าชายได้ตามอำเภอใจ

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ากิสเลนถูกจับในปี 2020 ในข้อหาสมรู้ร่วมคิดกับอดีตสามีจัดหาผู้เยาว์เพื่อให้บริการทางเพศ และทารุณทางเพศเด็กผู้หญิงอายุต่ำสุด 14 ปี ซึ่งในตอนนั้นเจ้าชายแอนดรูว์ก็ถูกเรียกร้องให้ให้การเพื่อเป็นประโยชน์ต่อศาล

ขณะที่เจอร์จิเนีย จุฟฟรี หญิงชาวอเมริกันวัย 38 ปีกล่าวหาว่าเจ้าชายแอนดรูว์ล่วงละเมิดทางเพศในปี 2001 ขณะที่เธออายุ 17 ปี ซึ่งเจ้าชายทรงปฏิเสธมาตลอด และงดปฏิบัติพระกรณียกิจมาตั้งแต่ตอนนั้น

ทั้งนี้ เจ้าชายแอนดรูว์ทรงถูกถอดยศทางการทหารและฐานันดรศักดิ์เจ้าฟ้า (His Royal Highness) เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ศาลในนิวยอร์กมีคำพิพากษายกคำร้องของเจ้าชายแอนดรูว์ให้ยกคำฟ้องคดีแพ่งของเจอร์จิเนีย และจะสู้คดีล่วงละมิดทางเพศในศาลสหรัฐในฐานะสามัญชนต่อไป

Photo by JOHN THYS / AFP