posttoday

เมื่อรัฐบาลล็อคดาวน์กลางดินเนอร์ สาวจีนจึงติดแหง็กในบ้านคู่เดทแบบลากยาว

12 มกราคม 2565

สาวจีนนัดบอด แต่ต้องติดแหง็กบ้านชายหนุ่มร่วมสัปดาห์ เมื่อทางการประกาศล็อกดาวน์กระทันหัน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเรื่องราวของสาวจีนคนหนึ่งที่กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์เมื่อเธอโพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการนัดบอดของเธอที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่ออยู่ดีๆ เธอก็ต้องติดอยู่ที่บ้านของคู่เดทหนุ่ม เพราะหลายพื้นที่ของเมืองถูกล็อกดาวน์อย่างกระทันหัน ขณะที่เธอกำลังดินเนอร์อยู่ที่บ้านของคู่เดท

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่แล้วในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน หลังจากที่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 100 ราย ขณะที่จีนกำลังต่อสู้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งสายพันธุ์เดลตาและโอมิครอน โดยยังคงกลยุทธ์จำกัดโควิด-19 ให้เป็นศูนย์

หวางให้สัมภาษณ์กับเดอะ เปเปอร์ สื่อท้องถิ่นของเซี่ยงไฮ้ว่าคู่เดทของเธอที่รู้จักกันผ่านอินเทอร์เน็ตอยากจะโชว์ฝีมือการทำอาหารจึงชวนเธอไปรับประทานอาหารเย็นที่บ้านของเขา

"หลังจากที่ฉันไปถึงเจิ้งโจว ก็พบว่ามีการระบาดของโควิด-19 ชุมชนนั้นถูกล็อกดาวน์ และฉันก็ออกไปไหนไม่ได้"

หลังจากนั้นเธอจึงโพสต์วิดีโอสั้นๆ ที่บันทึกชีวิตประจำวันของเธอในช่วงล็อกดาวน์และมันกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์จนสื่อต่างๆ นำมาเผยแพร่ต่อ

แม้ว่าทั้งคู่จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเป็นสัปดาห์แต่ก็ดูเหมือนว่าความรักครั้งนี้จะยังไม่เบ่งบานเท่าไรนัก "เขาดีทุกอย่าง แต่พูดน้อยเหมือนหุ่นไม้" หวางกล่าว แต่เสริมว่าเธอประทับใจมากที่เขาเต็มใจที่จะทำอาหารให้เธอ

แฮชแท็กของหวางถูกพูดถึงมากกว่า 6 ล้านครั้งบนเวยป๋อโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน อย่างไรก็ตาม หวางกล่าวว่าเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ไปไกลจนทำให้เธอต้องลบคลิปวิดีโอดังกล่าว

"เพื่อนๆ ของเขา (คู่เดท) โทรมาหาเขาเต็มเลย และฉันคิดว่ามันต้องกระทบกับชีวิตของเขาแน่นอน" หวางกล่าวถึงสาเหตุที่ลบคลิปวิดีโด แม้ว่าเธอจะไม่ได้เปิดเผยชื่อและตัวตนของคู่เดทในคลิปก็ตาม

Photo by CNS / AFP / China OUT