posttoday

นักการเมืองบราซิลคาใจเลยใช้กำปั้นเคลียร์ ขึ้นสังเวียน MMA ชี้ขาด

20 ธันวาคม 2564

เมื่อสองนักการเมืองเคลียร์ปัญหาคาใจกันไม่ได้ เหลือวิธีเดียวเท่านั้นที่จะคุยกันแบบเปิดอก นั่นคือไปคุยกับบนเวทีมวย

ซีมาว เปโชโต (Simao Peixoto) วัย 39 ปี นายกเทศมนตรีของเมืองบอร์บา ในภูมิภาคอามาซูนัส และเอรินอย อัลวัส ดา ซิลวา (Erineu Alvas Da Silva) วัย 45 ปี อดีตสมาชิกสภาเมือง ทั้งสองมีเรื่องบาดหมางมานานหลายเดือนเรื่องการจัดการกับ Balneario Lima ซึ่งเป็นสวนน้ำในเมือง

ในที่สุดทั้งคู่ตัดสินใจที่จะยุติความขัดแย้งด้วยการขึ้นชกกันซะเลย ในเวทีการต่อสู้ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่ Leonardo Almeida MMA Cup ประจำปีครั้งที่ 12 จากการรายงานของ National Post

“ผมไม่ใช่นักสู้ข้างถนน … ผมเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบอร์บา” เปโชโต กล่าวบน Facebook

“[แต่] ถ้าเขาต้องการต่อสู้จริงๆ … เราพร้อมที่จะต่อสู้ … ผมเป็นผู้ชนะเสมอ”

เปโชโตอัดคลิปบอกด้วยท่าทางขึงขังและกำหมดชกที่ฝ่ามือตัวเองเหมือนจะลุยจริงๆ แต่ต่อมาเขาต้องแสดงท่าทีอ่อนลง เพราะประชาชนในพื้นที่บอกว่ามันไม่ใช่กิริยาที่เหมาะสมของนักการเมืองที่ประชาชนเลือกเข้ามา

หลังจากนั้นอีก 1 เดือนหลังการประกาศท้าชน ทั้งคู่ขึ้นสังเวียนแบบศึกชิงจ้าว MMA มีการถ่ายทอดสดบนโซเชียลมีเดีย และต่อหน้าฝูงชนที่คราคร่ำกันมาชมนักการเมืองเคลียร์ปัญหากันด้วยหมัด

ตอนแรกทั้งคู่เข้าโรมรันกันอย่างหนักหน่วง แต่ก็หมดแรงอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เปโชโตที่มีอายุอ่อนกว่าก็สามาถเอาชนะไปได้ในที่สุด หลังขึ้นชกแล้ว นักการเมืองทั้งคู่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรคาใจอีก เพราะยิ้มแฉ่งด้วยกันทั้งสองคน

เปโชโตยังบอกกับฝูงชนว่าเขายอมรับการแลกหมัดครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการฝึกฝนกีฬาในเมืองเท่านั้น ซึ่งดูเหมือนเป็นการหลบเกลื่อนเสียงตำหนิว่านักการเมืองไม่ควรแก้ปัญหาด้วยกำลัง

แต่ผู้ชมบางคนอดไม่ได้ที่จะบ่นว่า "นี่มันมวยล้มต้มคนดูชัดๆ"