posttoday

เศรษฐีลูกค้าประจำทิ้งมรดกก้อนโต เปลี่ยนชีวิตพนักงานโรงแรม

08 กันยายน 2564

ชีวิตพลิกผันของเด็กยกกระเป๋าตุรกี ได้มรดกก้อนโตจากเศรษฐีพ่อหม้ายชาวอังกฤษ ลูกค้าประจำที่เอ็นดูเขาเหมือนลูกชาย

Dailymail เปิดเผยเรื่องราวของ ชาร์ลส์ จอร์จ คอร์ตนีย์ (Charles George Courtney) เศรษฐีชาวอังกฤษซึ่งเสียชีวิตลงในวัย 87 ปี เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เพื่อนสนิทของชาร์ลส์เล่าว่า มิเรียม ภรรยาของชาร์ลส์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อ 10 ปีก่อน หลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานมาได้ 50 ปี โดยไม่เคยมีลูกทั้งที่เขาอยากมีลูกมาก

หลังจากการเสียชีวิตของมิเรียม ชาร์ลส์ก็ใช้ชีวิตไปกับการท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ โดยเขามักไปพักที่โรงแรม Korumar Hotel De Luxe ในตุรกีเป็นประจำทุกปี และเป็นเช่นนี้มานานหลายสิบปีแล้ว

ชาร์ลส์มีห้องประจำคือห้อง 401 จนเรียกกันว่าเป็นห้องของชาร์ลส์ และพนักงานโรงแรมทุกคนให้การดูแลเขาเป็นอย่างดีตั้งแต่ลงจากเครื่องบิน ที่นี่เปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่สองของเขา และพนักงานโรงแรมก็เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวของเขาด้วย ทุกคนมักเรียกเขาว่า "godfather" (พ่อทูนหัว)

เพื่อนสนิทของชาร์ลส์ยังเล่าอีกว่าเขาเป็นคนใจดีมาก และทุกครั้งที่ไปโรงแรมเขาก็จะมอบของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้แก่พนักงานเสมอ โดยมีพนักงานอยู่คนหนึ่งที่เขาสนิทมากเปรียบเสมือนเป็น "ลูกชาย" ที่เขาไม่เคยมีมาก่อน

พนักงานคนนี้คือทาซคิน ดาสแดน (Taskin Dasdan) พนักงานยกกระเป๋าของโรงแรม ซึ่งสนิทสนมกับชาร์ลส์จนเคยเชิญไปทานข้าวที่บ้านร่วมกับภรรยาและลูกๆ ของเขาด้วย พวกเขาเป็นเหมือนครอบครัวของกันและกัน

เมื่อตอนยังมีชีวิตอยู่ ชาร์ลส์ยังเคยให้เงินเป็นทุนการศึกษาให้กับลูกของทาซคินด้วย ซึ่งเขาซึ้งใจมากไม่เคยคาดหวังว่าจะได้รับอะไรจากชาร์ลส์เลย

ทาซคินเผยว่าเขาทำงานเป็นพนักงานยกกระเป๋าที่นี่มาตั้งแต่ปี 1990 และรู้จักกับชาร์ลส์มาหลายปีแล้ว ซึ่งเขาให้การต้อนรับและดูแลชาร์ลส์อย่างดีเช่นเดียวกับที่บริการแขกคนอื่นๆ พร้อมกล่าวว่าพนักงานที่โรงแรมแห่งนี้จะดูแลเขกเหมือนเป็นคนในครอบครัว ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยว

เมื่อชาร์ลส์เสียชีวิตลง ญาติห่างๆ ของเขาก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าพินัยกรรมของชาร์ลส์ประสงค์ที่จะมอบมรดกก้อนโตให้กับทาซคิน และอีกส่วนหนึ่งมอบให้กับพนักงานโรงแรมคนอื่นๆ

ทาซคินและพนักงานโรงแรมทราบเรื่องเมื่อได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ที่อังกฤษว่าชาร์ลส์มอบมรดกให้พวกเขา โดยทาซคินได้เงินก้อนใหญ่เลยทีเดียว

แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินที่ชัดเจน แต่ว่ากันว่ามากพอที่ทาซคินจะสามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ต้องทำงาน (บางสื่อระบุว่ากว่า 2 แสนปอนด์ หรือเกือบ 10 ล้านบาท) ขณะที่เพื่อนสนิทของชาร์ลส์ซึ่งเป็นคนช่วยจัดการเอกสารต่างๆ คาดว่าชาร์ลส์น่าจะมีทรัพย์สินอยู่ที่หลายแสนปอนด์

อย่างไรก็ตามทาซคินกล่าวว่าเขารักงานนี้มาก และจะยังคงทำงานต่อไป เพราะมันทำให้เขามีโอกาสพบปะผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงพ่อทูนหัวอย่างชาร์ลส์ด้วย