posttoday

Bitcoin รีบาวด์หลัง อีลอน มัสก์ อาจกลับมารับชำระTesla อีกครั้ง

22 กรกฎาคม 2564

Bitcoin รีบาวด์กลับมาแตะ 32,000 เหรียญสหรัฐ เพราะ อีลอน มัสก์ บอกว่าอาจรับชำระ Tesla อีกครั้ง

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดังเผยระหว่างงานประชุมทางไกลเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี B Word ว่า เป็นไปได้ว่า Tesla อาจจะกลับมารับชำระค่ารถยนต์ไฟฟ้าด้วย Bitcoin อีกครั้ง

เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมามัสก์เคยบอกว่าจะไม่รับชำระค่ารถยนต์ Tesla ด้วย Bitcoin แล้ว เนื่องจากกังวลว่าการทำเหมืองขุด Bitcoin จะกระทบกับสิ่งแวดล้อม เพราะต้องใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นพลังงานฟอสซิลจำนวนมาก หลังจากประกาศว่ารับชำระด้วย Bitcoin ไม่ถึง 2 เดือน

มัสก์เผยอีกว่า กำลังศึกษาการใช้พลังงานฟอสซิลในการทำเหมือง Bitcoin “ผมต้องการเวลาตรวจสอบอีกเล็กน้อยว่าเปอร์เซ็นต์ของพลังงานหมุนเวียนที่นำมาใช้อยู่ที่ 50% หรือมากกว่า และมีแนวโน้มว่าตัวเลขนั้นจะเพิ่มขึ้น และหากเป็นเช่นนั้น Tesla จะกลับมารับ Bitcoin”

เจ้าพ่อ Tesla ยังกล่าวอีกว่า นอกจาก Tesla จะถือ Bitcoin แล้ว บริษัท SpaceX ก็ถือด้วยซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มัสก์เปิดเผยว่า SpaceX ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลนี้ และตัวเขาเองยังถือ Bitcoin และคริปโตสกุลอื่นอย่าง Ethereum และ Dogecoin ด้วย

มัสก์ยังใช้โอกาสนี้ชี้แจงข้อกล่าวหาที่ว่าเขาปั่นราคาคริปโตให้สูงขึ้นแล้วเทขายว่า “ผมอาจจะปั่น แต่ผมไม่ได้เทขาย...ผมไม่เคยเชื่อเรื่องการปั่นราคาให้สูงแล้วขาย...ผมต้องการเห็น Bitcoin ประสบความสำเร็จ”

ปรากฏว่าหลังจากนั้นราคา Bitcoin ก็กลับมาแตะระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ในจุดหนึ่งนั้นมีการซื้อขาย Bitcoin ที่ 32,800 เหรียญสหรัฐ หรือพุ่งขึ้นมากกว่า 10% ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก่อนจะกลับลงมาอยู่ที่ 31,952 เหรียญสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 6% ส่วน Ethereum เพิ่มขึ้น 10.6% มาอยู่ที่ 1,979 เหรียญสหรัฐ