posttoday

เพนตากอนยืนยันคลิปยูเอฟโอบินเหนือเรือรบเป็นของจริง 

13 เมษายน 2564

กลาโหมสหรัฐยืนยันคลิปยูเอฟโอบินเหนือเรือรบสหรัฐถ่ายโดยเจ้าหน้าที่กองทัพเรือเมื่อปี 2019

กระทรวงกลาโหมสหรัฐยืนยันว่าคลิปวิดีโอและภาพนิ่งที่แสดงให้เห็นอากาศยานลึกลับ หรือยูเอฟโอ บินอยู่เหนือเรือรบอย่างน้อย 4 ลำของสหรัฐ รวมทั้งเรือพิฆาต USS Kidd Navy ที่ลอยลำอยู่นอกชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย เมื่อปี 2019 เป็นของจริง ซึ่งถ่ายโดยเจ้าหน้าที่ของกองทัพ

Mystery Wire เผยว่า ภาพและคลิปดังกล่าวหยุดออกมาจากการตรวจสอบยูเอฟโอของหน่วยงานเฉพาะกิจตรวจสอบปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้ (UAP Task Force) ที่กำลังเตรียมหลักฐานสำหรับรายงานต่อสภาคองเกรสในเดือน มิ.ย.นี้

หนึ่งในภาพถ่ายซึ่ง เจเรมี คอร์เบลล์ ผู้ผลิตภาพยนตร์ได้รับมาแสดงให้เห็นวัตถุรูปร่างคล้ายพีระมิด ส่วนภาพอื่นๆ คาดว่าน่าจะเป็นโดรนหรือบอลลูน แต่ทางกองทัพเรือสหรัฐระบุว่าเป็นวัตถุที่ไม่สามารถระบุได้

การยืนยันของกระทรวงกลาโหมมีขึ้น 1 สัปดาห์หลังจาก ไมเคิล กิลเดย์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการทางเรือกองทัพสหรัฐยอมรับว่า ไม่ทราบว่าอากาศยานปริศนาอย่างน้อย 6 ลำที่บินอยู่เหนือเรือรบสหรัฐดังกล่าวมีที่มาจากไหน

ทั้งนี้ จากบันทึกการบินของสหรัฐพบว่า อากาศยานปริศนารวมตัวเป็นฝูงบินอยู่เหนือเรือรบสหรัฐในจุดที่อยู่ใกล้กับจุดฝึกซ้อมในหมู่เกาะแชนเนลที่ความเร็ว 40 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 65 กิโลเมตร ซึ่งเร็วกว่าโดรนของกองทัพสหรัฐ