posttoday

O2Cure กับเครื่องฟอกอากาศช่วยฆ่าโควิดได้ 99%

10 เมษายน 2564

จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการเครื่องฟอกอากาศตัวนี้มีประสิทธิภาพในการกำจัดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ถึง 99%

สถานการณ์แการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลับมารุนแรงอีกครั้งท่ามกลางความกังวลว่าเชื้อจะสามารถแพร่กระจายได้ในอากาศ (Airborne) แม้ว่าองค์การอนามัยโลกจะประกาศเตือนเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลเท่านั้น

แต่เพื่อความปลอดภัยและความสบายของทุกคน O2Cure สตาร์ทอัพจากอินเดียจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อกำจัดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของโรคโควิด-19 ทั้งที่อยู่ในอากาศและที่อยู่บนพื้นผิววัสดุ

O2Cure แน่วแน่ว่าภารกิจที่สำคัญของบริษัทคือการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 3 ล้านรายทั่วโลกแล้ว

O2Cure กับเครื่องฟอกอากาศช่วยฆ่าโควิดได้ 99%

ผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะกล่าวถึงนี้คือ "Plug & Play" ซึ่งเป็นเครื่องฝอกอากาศน้ำหนักเบาที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยี Photo Hydro Ionization Technology (PHI) เพื่อฆ่าเชื้อโรคในอาการและพื้นผิววัสดุ

จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการในสหรัฐอเมริกาพบว่าเครื่องฟอกอากาศตัวนี้มีประสิทธิภาพในการกำจัดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ถึง 99% ทั้งในอากาศและบนพื้นผิววัสดุภายใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น

โดยในเครื่องมีตะแกรงที่ดูดอากาศเข้า และปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกจากช่องระบายอากาศ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 500 ตารางฟุต

Kartik Singhal ผู้ก่อตั้ง O2Cure กล่าวว่าเครื่องฟอกอากาศตัวนี้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในอินเดียและต่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองที่มีประชากรหนาแน่น

O2Cure กับเครื่องฟอกอากาศช่วยฆ่าโควิดได้ 99%

"ความเชี่ยวชาญของบริษัทจะมอบความรู้สึกปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ ท่ามกลางการดำเนินชีวิตแบบ new normal เราหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยเปลี่ยนชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้น และนำมาซึงสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวที่ปลอดภัย" ผู้ก่อตั้ง O2Cure กล่าว

O2Cure มุ่งมั่นที่จะมอบทางเลือกใหม่เพื่ออากาศบริสุทธิ์สำหรับทุกคนเพราะใน 1 วันเราหายใจถึง 23,000 ครั้ง ดังนั้น ไม่เพียงแต่ปกป้องผู้คนจากโควิด-19 เท่านั้น แต่ O2Cure ยังมีอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาสุขภาพระบบทางเดินหายใจที่เกิดจากสารปนเปื้อนอื่นๆ ในอากาศ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นควัน ละอองเกสร เชื้อรา ไวรัส และแบคทีเรียอื่นๆ อีกด้วย

ภาพโดย O2Cure