posttoday

แฮร์รี-เมแกน เปิดหมดเปลือกชีวิตกดดันในราชวงศ์อังกฤษ

08 มีนาคม 2564

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล เปิดเผยเรื่องราวในราชวงศ์อังกฤษกับทอล์กโชว์อเมริกันชื่อดัง

เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการโทรทัศน์ชื่อดังของ โอปราห์ วินฟรีย์ ในสหรัฐเมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา เวลา 20.00 น. - 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ถึงสาเหตุการยุติบทบาทในฐานะพระราชวงศ์ชั้นสูง ท่ามกลางการจับตามองจากทั่วโลกโดยเฉพาะสำนักพระราชวังบักกิงแฮมและชาวอังกฤษ โดยทั้งคู่ได้กล่าวไว้ในส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์ดังนี้

1. เคยคิดฆ่าตัวตาย

เมแกนยอมรับว่าในช่วงที่ยังคงมีบทบาทเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษ เธอเห็นราชวงศ์ถูกประโคมข่าวตลอดเวลาและหลายครั้งก็เป็นเรื่องราวของเธอ เมแกนเผยว่ามันเป็นความคิดที่น่ากลัวมากและเธอไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ เธอพยายามของให้ทางสำนักพระราชวังช่วยเหลือแต่ก็ถูกปฏิเสธเนื่องจากจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของราชวงศ์ เธอยังบอกว่าเธอได้ติดต่อกับพระสหายคนหนึ่งของเจ้าหญิงไดอานาด้วย

2. งานแต่งลับๆ

เจ้าชายแฮร์รีและเมเกนเผยว่าพวกเขาจัดพิธีแต่งงานกันแบบส่วนตัวโดยไม่มีแขกและครอบครัว มีเพียงอาร์ชบิชอปแห่งแคนเทอร์เบอรี 3 วันก่อนที่จะมีพระราชพิธีเสกสมรส (Royal Wedding) ที่ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

3. ผิดหวังในตัวพ่อ

ส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์เจ้าชายแฮร์รีพูดถึงเจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ว่า "เราผ่านอะไรบางอย่างที่คล้ายกัน พระองค์รู้ว่าความเจ็บปวดเป็นอย่างไร และอาร์ซีก็เป็นหลานของพระองค์ มันมีความเจ็บปวดเกิดขึ้นมากมาย แต่เราจะพยายามทำต่อไปเพื่อรักษาความสัมพันธ์เอาไว้และเราจะรักพระองค์ตลอดไป"

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงเจ้าชายวิลเลียมด้วยว่า "เรารักกันมากแต่เราอยู่คนละเส้นทางกัน"

4. ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

เจ้าชายแฮร์รีกังวลว่าเมแกนจะเผชิญชะตากรรมเดียวกับเจ้าหญิงไดอานา ท่ามกลางปมปัญหาทางเชื้อชาติและคำพูดต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย "เราเคยเสียแม่ไปเนื่องจากผลกระทบที่เจ็บปวดจากการรายงานข่าวที่รุกล้ำข้อมูลส่วนบุคคล และตอนนี้ภรรยากำลังตกเป็นเหยื่อในสถานการณ์เช่นเดียวกัน"

5. ไม่รู้เรื่องราชวงศ์อังกฤษมาก่อนเลย

เมแกนเผยว่าาก่อนที่เธอจะได้แต่งงานเธอไม่เคยค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าชายแฮร์รีและไม่เคยรู้เรื่องเกี่ยวกับราชวงศ์อังกฤษมาก่อนเลย แต่เจ้าชายแฮร์รีเป็นคนบอกทุกอย่างที่เธอจำเป็นต้องรู้ ซึ่งเธอมองว่านั่นเป็นเรื่องดีเพราะการไม่พยายามค้นคว้าอะไรทำให้เธอไม่กังวลเมื่อพบกับราชินีและสมาชิกคนอื่นๆ ในราชวงศ์อังกฤษครั้งแรก

6. นางเอก-นางร้าย

เมแกนเผยว่าหลายครั้งที่แท็บลอยด์อังกฤษพยายามนำเสนอข่าวโคมลอยโจมตีราชวงศ์ อย่างเช่นกรณีที่มีรายงานว่าเธอทำเจ้าหญิงเคทร้องไห้ โดยกล่าวว่ามันไม่เป็นความจริง หลายครั้งที่ข่าวลือในแท็บลอยด์สร้างขึ้นเพื่อพยายามให้เกิดการแบ่งฝ่ายระหว่างฮีโร่และวายร้าย ซึ่งทุกคนในราชวงศ์รู้เรื่อจริงและเลือกที่จะไม่พูด

7. อาร์ชีต้องปลอดภัย

เมแกนเผยว่าความกังวลที่เกิดขึ้นเมื่อทราบว่า 'อาร์ชี' ลูกชายคนโตจะไม่ได้เป็นเจ้าชายนั้นไม่ใช่เรื่องยศใดๆ แต่เธอห่วงความปลอดภัยของลูกโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางการโจมตีของแท็บลอยด์

นอกจากนี้ยังเล่าว่าราชวงศ์อังกฤษเคยพูดคุยกันว่าอาร์ชีจะเกิดมาตัวดำไหม ซึ่งเธอรับไม่ได้อย่างยิ่ง แต่ไม่บอกว่าเป็นใครเพราะจะสร้างความเสียหายแก่พวกเขามาก

ทั้งยังบอกว่าราชวงศ์อังกฤษไม่ได้ปกป้องพวกเขาเลย เพราะหากพวกเขาได้รับการปกป้องคงไม่ต้องออกจากราชวงศ์

8. ยินดีต้อนรับลูกสาว

หลังจากที่เคยแท้งไปก่อนหน้านี้ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนประกาศว่าลูกคนที่สองของพวกเขาที่กำลังจะลืมตาดูโลกในอีกไม่นานนี้เป็นผู้หญิง แต่ยังไม่ได้บอกชื่อแต่อย่างใด

AFP PHOTO/ HARPO PRODUCTIONS - Joe PUGLIESE