posttoday

แจ็กเก็ตยันต์หลวงพ่อคูณ เมื่อของไทยๆ เป็นแรงบันดาลใจแฟชั่นระดับโลก

16 กุมภาพันธ์ 2564

ล่าสุดแบรนด์ดังสัญชาติอเมริกันสกรีนยันต์หลวงพ่อคูณเป็นลายเสื้อ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีหลายแบรนด์ที่ชาวเน็ตจับตามองว่าดูคล้ายๆ วัฒนธรรมของไทยอยู่เหมือนกัน

หลังจากที่ Supreme แบรนด์ดังสัญชาติอเมริกันเปิดตัวเสื้อ "Supreme x หลวงพ่อคูณ" (Blessings Ripstop Shirt) ซึ่งเตรียมวางจำหน่ายในคอลเลกชันใหม่ Spring/Summer ประจำปี 2021 ก็ทำเอาชาวเน็ตไทยฮือฮากันเป็นแถว

แม้ว่าด้านหน้าจะดูเหมือนเสื้อแจ็กเก็ตแนวสตรีทธรรมดาตามสไตล์ Supreme แต่ด้านหลังมีการสกรีนเป็นลายยันต์ต่างๆ รวมถึงผ้ายันต์หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ด้วย เห็นแบบนี้ชาวเน็ตก็อดแซวไม่ได้ว่าเสื้อตัวนี้ใส่แล้วเหนียวแน่ๆ

แจ็กเก็ตยันต์หลวงพ่อคูณ เมื่อของไทยๆ เป็นแรงบันดาลใจแฟชั่นระดับโลก

แจ็กเก็ตยันต์หลวงพ่อคูณ เมื่อของไทยๆ เป็นแรงบันดาลใจแฟชั่นระดับโลก ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้แบรนด์ดังระดับโลกหลายแบรนด์ก็เคยออกคอลเลกชันใหม่ที่คนไทยหลายคนเห็นก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันคุ้นๆ อย่างเช่นกระเป๋า Bazar bag จาก Balenciaga ใบนี้ที่ดูแว๊บแรกเหมือนถุงกระสอบสายรุ้งตามสำเพ็ง แต่ราคาเปิดตัวเหยียบ 5 หมื่นบาทเลยทีเดียว

แจ็กเก็ตยันต์หลวงพ่อคูณ เมื่อของไทยๆ เป็นแรงบันดาลใจแฟชั่นระดับโลก ต่อกันที่ Balenciaga เจ้าเก่าเจ้าเดิมที่เมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้เปิดตัวสร้อยลูกปัดราคากว่า 2 หมื่นบาท แต่ถูกชาวเน็ตจับสังเกตว่าหน้าตาคุ้นๆ เหมือนเครื่องประดับสุดฮิตหน้าโรงเรียนของไทยเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นบางคนก็ออกมาแย้งว่าแฟชั่นลูกปัดอันนี้ฮิตไกลในหลายประเทศไม่ได้มีแค่ในไทยเท่านั้น

แจ็กเก็ตยันต์หลวงพ่อคูณ เมื่อของไทยๆ เป็นแรงบันดาลใจแฟชั่นระดับโลก นอกจากนี้ Marni แบรนด์ดังจากอิตาลีก็เคยออกคอลเลกชันกระเป๋าช้อปปิ้งโดยจำหน่ายเพื่อการกุศลภายใต้ชื่อว่า MARNI CHARITY BASKET ที่หน้าตาคล้ายกระเป๋าสานพลาสติกของไทย สนนราคาอยู่ที่ 6-7 พันบาท รวมถึงแบรนด์ Kate Spade ก็เคยผลิตกระเป๋าหน้าตาคล้ายๆ กันนี้ด้วยเช่นกัน

แจ็กเก็ตยันต์หลวงพ่อคูณ เมื่อของไทยๆ เป็นแรงบันดาลใจแฟชั่นระดับโลก Gucci แบรนด์เนมสุดหรูจากอิตาลีก็เคยถูกแซวเหมือนกันเมื่อเปิดตัวกระเป๋า Wicker ภายใต้คอลเลกชัน Pre Fall 2018 ว่าดีไซน์คล้ายๆ กระเป๋า OTOP ของไทย อย่างไรก็ดีกระเป๋าที่ว่านี้สนนราคาอยู่ที่ 6-7 หมื่นเลยทีเดียว

แจ็กเก็ตยันต์หลวงพ่อคูณ เมื่อของไทยๆ เป็นแรงบันดาลใจแฟชั่นระดับโลก Gucci ยังถูกจับตามองอีกครั้งเมื่อเปิดตัวชุดเดรสผ้าไหมราคาเหยียบแสนเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว ซึ่งชาวเน็ตไทยก็พากันแซวว่าดูคล้ายๆ ชุดงานบุญของไทยอยู่เหมือนกัน

แจ็กเก็ตยันต์หลวงพ่อคูณ เมื่อของไทยๆ เป็นแรงบันดาลใจแฟชั่นระดับโลก แฟชั่นที่ถูกพูดถึงอย่างหนาหูอีกหนึ่งคงเป็นการที่ Kyrzayda Rodriguez บล็อกเกอร์แฟชั่นชื่อดังโพสต์ภาพคู่กับกระเป๋าคลัชงานแฮนด์เมดสุดเก๋จากกัวเตมาลา แต่ชาวเน็ตกลับบอกว่าดูๆ ไปแล้วเหมือนได้แรงบันดาลใจจากพรมเช็ดเท้าถักที่เราๆ ใช้กันตามบ้านเลย

แจ็กเก็ตยันต์หลวงพ่อคูณ เมื่อของไทยๆ เป็นแรงบันดาลใจแฟชั่นระดับโลก