posttoday

หลานสาวยื่นฟ้อง โดนัลด์ ทรัมป์ ฉ้อโกงมรดกหลายสิบล้าน

25 กันยายน 2563

หลานสาวแฉทรัมป์และพี่น้องร่วมกันฉ้อโกงมรดกหลายสิบล้านดอลลาร์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แมรี่ ทรัมป์ อายุ 55 ปี นักจิตวิทยา นักธุรกิจ และนักเขียนชื่อดัง หลานสาวของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยื่นฟ้องอาของตนในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (24 กันยายน)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์, แมรี่แอนน์ ทรัมป์ แบร์รี่ (พี่สาว) และโรเบิร์ต ทรัมป์ (น้องชาย) ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนสิงหาคม ถูกฟ้องร้องในข้อหาฉ้อโกงและสมรู้ร่วมคิด รวมถึงการบิดเบือนความจริงและการปกปิดที่ฉ้อฉล เพื่อโกงมรดกหลายสิบล้านเหรียญสหรัฐ

แมรี่ ทรัมป์ กล่าวหาประธานาธิบดีและจำเลยคนอื่นๆ ร่วมกันฉ้อโกงและกีดกันเธอออกจากมรดก หลังจากที่ เฟร็ด ทรัมป์ จูเนียร์ พ่อของเธอซึ่งเป็นพี่ชายของประธานาธิบดีเสียชีวิตในปี 1981 รวมถึงร่วมกันยึดอำนาจควบคุมอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างโดย เฟร็ด ทรัมป์ ซีเนียร์ ปู่ของเธอซึงเสียชีวิตในปี 1999

เอกสารของศาลระบุว่า "โดนัลด์, แมรี่แอนน์ และโรเบิร์ต มุ่งที่จะดูแลผลประโยชน์ของเธอในฐานะผู้ไว้วางใจ แทนที่จะปกป้องผลประโยชน์ของแมรี่ พวกเขากลับวางแผนที่จะสูบเงินไปจากเธอ หลอกลวงเกี่ยวกับมรดกที่แท้จริงที่แมรี่จะได้รับ"

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์และจำเลยอีก 2 คน ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะถึงประเด็นดังกล่าว

ทั้งนี้ แมรี่ แอนน์ เคยเขียนหนังสือเปิดโปง โดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อเดือนกรกฎาคมโดยใช้ชื่อว่า “Too Much and Never Enough : How My Family Created the World's Most Dangerous Man.” เพื่อแฉเรื่องราวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และกล่าวหาว่าเขาเป็นคนหลงตัวเองและกำลังคุกคามชีวิตของชาวอเมริกันทุกคน