posttoday

เจ้าของร้านอาหารไทยในซิดนีย์ถูกบุลลี่หลังพบคนติดโควิดจากร้าน 107 เคส

01 สิงหาคม 2563

สองสามีภรรยาเจ้าของร้านอาหารไทยในออสเตรเลียถูกชาวโซเชียลกระหน่ำคอมเม้นต์โจมตีในเพจเฟซบุ๊คของร้าน จนรู้สึกกังวล ไม่กล้าออกจากบ้าน  

สำนักข่าวเดลิเมลรายงานว่า เดวิดและสเตฟานี บอยด์ เป็นเจ้าของร้านอาหารไทย Thai Rock 2 แห่งในเมือง พอตส์พอยต์และเวเธอริลล์พาร์คของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งทั้งสองร้านเกี่ยวข้องกับการพบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสรายใหม่รวมกันทั้งหมด 107 เคส แบ่งเป็นสาขาพอตส์พอยต์ 7 เคส และเวเธอริลล์ 94 เคส

สองสามีภรรยายืนยันกับสำนักข่าว A Current Affair ว่า ทางร้านปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน Covid-19 อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นให้พนักงานทุกคนตรวจวัดอุณหหภูมิก่อนเริ่มทำงาน จัดเตรียมแอลกอฮอล์ล้างมือ เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1.5 เมตร รวมทั้งบันทึกชื่อและรายละเอียดของผู้ใช้บริการ จึงแปลกใจว่าทำไมเชื้อยังแพร่ระบาดในร้าน

ทั้งคู่เพิ่งทราบว่ามีการติดเชื้อในร้านหลังจากพนักงานชายรายหนึ่งมีอาการน้ำมูกไหลและตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัสในเวลาต่อมา หลังจากนั้นทางร้านจึงสั่งให้ของทั้งสองสาขาทำความสะอาดร้านเพื่อฆ่าเชื้อและให้พนักงานทุกคนตรวจหาเชื้อ ซึ่งไม่พบพนักงานติดเชื้อเพิ่มเติม

เจ้าของร้านอาหารไทยในซิดนีย์ถูกบุลลี่หลังพบคนติดโควิดจากร้าน 107 เคส

หลังจากข่าวแพร่ออกไปทางร้านจึงตกเป็นเป้าโจมตีของผู้คนในโลกออนไลน์ โดยเพจเฟซบุ๊คของร้านเต็มไปดด้วยคอมเม้นต์ที่สร้างความเข้าใจผิด อาทิ ทางร้านไม่ปฏิบัติตามมาตรการรักษาสุขอนามัย ไม่มีการเว้นระยะห่าง พนักงานไม่ได้กักตัว จนทั้งเดวิดและสเตฟานีกังวลใจจนไม่กล้าออกจากบ้าน

ล่าสุด ทั้งคู่โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊คของร้านว่า “เราทราบดีว่ามีความกลัวและความเข้าใจผิด แต่ถึงอย่างนั้นเราก็เชื่อว่าความมีเหตุผลและความจริงจะอยู่เหนือทุกสิ่ง เราทุกคนต้องร่วมมือกันในช่วงเวลานี้ เพื่อก้าวผ่านผลกระทบของโรคระบาดที่เกิดขึ้นในสังคมของเรา ขอให้ทุกคนแข็งแรงและปลอดภัย”