posttoday

รมต.ฝรั่งเศสวิ่งหน้าตื่นตามรถตัวเอง หลังลืมสวมหน้ากากอนามัย

15 กรกฎาคม 2563

รมต.ฝรั่งเศสสีหน้าช็อกสุดตกใจ เหตุลืมสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในที่สาธารณะ (ชมคลิป)

มีการแชร์คลิปวิดิโอของนางAgnès Pannier-Runacher รัฐมนตรีอุตสาหกรรมฝรั่งเศส ขณะเดินทางมาร่วมงานขบวนพาเหรดฉลองวันชาติฝรั่งเศส 14 ก.ค. (Bastille Day) แต่ในระหว่างที่เธอลงจากรถประจำตำแหน่ง เธอกลับมีสีหน้าตื่นตกใจอย่างชัดเจน ก่อนจะวิ่งตามรถของเธอ ด้วยเหตุที่ว่าเธอลืมหน้ากากอนามัยไว้บนรถ

เหตุการณ์นี้ถูกบันทึกไว้อย่างชัดเจนขณะที่สถานีโทรทัศน์ของฝรั่งเศสหลายช่องกำลังถ่ายทอดสดงานพาเหรดวันชาติ แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ของงานได้นำหน้ากากอนามัยชิ้นใหม่มาให้ เธอจึงสวมขณะร่วมงานดังกล่าวซึ่งมีเพียงเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลฝรั่งเศสเท่านั้น ไม่ได้มีการเชิญแขกของรัฐบาลมาร่วมงานเฉกเช่นปีที่ผ่านมาแต่อย่างใดเนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด

สำหรับฝรั่งเศสมีรายงานเช่นกันว่า ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง เตรียมออกคำสั่งบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากในที่สาธารณะ หลังจากก่อนหน้านี้ที่ฝรั่งเศสเคยออกกฎให้ใส่หน้ากากขณะอยู่ภายในอาคาร ทั้งนี้ผู้นำฝรั่งเศสมั่นใจว่าทางการมีสต็อกหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันเชื้อเพียงพออย่างแน่นอน ท่าทีดังกล่าวของรัฐบาลฝรั่งเศสมีขึ้นหลังจากมีสัญญาณว่าโควิด-19 อาจกลับมาระบาดในฝรั่งเศสอีกครั้งในระลอกที่สอง