posttoday

หลานทรัมป์แนะทรัมป์ลาออก

15 กรกฎาคม 2563

"แมร์รี่ ทรัมป์" หลานสาวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แนะผู้เป็นอาผ่านสื่อ "ลาออกเถอะค่ะ"

แมร์รี่ ทรัมป์ (Mary L. Trump) ผู้เป็นหลานสาวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ABC News เมื่อวันอังคาร (14 ก.ค.) ที่ผ่านมา โดยเธอนับเป็นคนในตระกูลทรัมป์คนแรกที่ออกมาบอกให้ผู้เป็นอา ลาออกจากตำแหน่งผู้นำสหรัฐ

แมร์รี่เผยว่า ช่วง4เดือนแรกที่อาของเธอรับตำแหน่งในทำเนียบขาว เธอได้พบกับผู้เป็นอาที่ห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาว พร้อมให้กำลังใจผู้เป็นอาของเธอว่า อย่าให้บรรดานักวิจารณ์ทำให้คุณรู้สึกหมดหวัง แต่เมื่อผู้สัมภาษณ์ถามว่าหากวันนี้เธอได้มีโอกาสเจอทรัมป์อีก เธอจะแนะนำให้เขาลาออก

แมร์รี่กล่าวว่า เมื่อนึกย้อนกลับไป ตอนที่เธอเข้าเยี่ยมผู้เป็นอาที่ทำเนียบขาวสามครั้ง และในทุกครั้งอาของเธอดูเหนื่อยกับสิ่งที่ทำอย่างมาก

เธอยังเผยอีกว่าที่ทรัมป์เป็นอย่างทุกวันนี้เพราะ "ปัญหาภายในตระกูลทรัมป์ จึงทำให้เขากลายเป็นคนไร้ความสามารถในการเป็นประธานาธิบดี

การให้สัมภาษณ์ของแมร์รี่ทรัมป์มีขึ้นราวหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่เธอได้ตีพิมพ์หนังสือซึ่งเขียนแฉผู้เป็นอาและเรื่องราวในครอบครัวทรัมป์ที่มีชื่อว่า "Too Much and Never Enough: How My Family Created the World's Most Dangerous Man" โดยในหลายตอนของหนังสือกล่าวถึงเรื่องราวอันอื้อฉาวของโดนัลด์ ทรัมป์ และคนตระกูลทรัมป์ในหลายประเด็นซึ่งหล่อหลอมให้โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นอย่างทุกวันนี้

แมร์รี่เคยเผยว่า คืนที่ประกาศผลการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐปี2016 เป็นคืนอันน่าเศร้าของประเทศ และเธอทวีตข้อความว่า "ฉันรู้เศร้าใจแทนประเทศของเรา" แมร์รี่บอกว่าอาของเธอเป็นพวกชอบถูกการอวย เพราะแท้จริงแล้วเขาไม่ใช่คนดีขนาดนั้น จึงชอบที่ให้ผู้อื่นยกยอปอปั้นตนเองตลอดเวลาเพื่อรักษาอีโก้ตัวเองไว้

สำหรับแมร์รี่ ทรัมป์ วัย 55 ปี จบการศึกษาปริญญาเอกด้านจิตวิทยา เป็นลูกสาวของนายเฟร็ด ทรัมป์ จูเนียร์ ซึ่งเป็นพี่ชายคนโตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยเฟร็ด เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายจากการติดสุราเมื่อเธออายุได้ 16 ปี 

หลานทรัมป์แนะทรัมป์ลาออก