posttoday

ผู้นำเบลารุสเชื่อโควิดยังไม่คร่าชีวิตคนในประเทศ แม้มียอดตายแล้ว29ราย

14 เมษายน 2563

ประธานาธิบดีเบลารุสเชื่อ คนที่เสียชีวิตจากโควิด-19 โรคประจำตัวสุขภาพไม่แข็งแรงอยู่แล้ว ยังไม่มีคนตายจากไวรัสล้วนๆแม้แต่คนเดียว

นาย Alexander Lukashenko ประธานาธิบดีเบลารุส ได้กล่าวเมื่อวันจันทร์ถึงสถานการระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศ โดยเขาเชื่อว่ายังไม่มีใครเสียชีวิตจากโควิด-19ที่มาจากการติดเชื้อดังกล่าวล้วนๆเลยสักคน รวมถึงผู้นำเบลารุสยังสวนกระแสโลก ไม่ยกระดับหรือประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ใดๆทั้งสิ้น

อย่างไรก็ดีเบลารุสมีผู้เสียชีวิตสะสมจากโควิดที่ 29 ราย ติดเชื้อสะสมที่ 2,919 ราย โดยผู้นำเบลารุสเชื้อว่าผู้ที่เสียชีวิตจากไวรัสทั้งหมดล้วนมีโรคประจำตัว หรือโรคแทรกซ้อนอยู่แล้ว จึงยังไม่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาล้วนๆเลยสักคน

"ยังไม่มีใครตายจากโคโรนาไวรัสในประเทศของเรา .. ผมขอให้คำมั่นต่อประชาชน ... เราพบยาหลายชนิดที่สามารถช่วยชีวิตผู้คนได้" Lukashenko กล่าว

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีเบลารุสเคยกล่าวถึงคำแนะนำต่อประชาชนในการรับมือเชื้อโควิดด้วยการดื่มวอดก้า และเข้าซาวน่าเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ซึ่งแม้หลายชาติในยุโรปจะเผชิญการระบาดของไวรัสอย่างหนักหน่อย แต่เบลารุสยังคงสวนกระแสไม่ออกมาตรการล็อกดาวน์ใดๆทั้งสิ้น ทั้งยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันฟุตบอล และยังอนุญาตให้ประชาชนประกอบพิธีทางศาสนาในโบสต์ในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ยตามปกติ