posttoday

โกแบร์ไม่แคร์ไวรัส แกล้งแตะไมค์นักข่าวสุดท้ายติดเชื้อNBAสะดุด

12 มีนาคม 2563

การล้อเล่นที่มีมูลค่าความเสียหายหลายล้านเหรียญสหรัฐและทำให้ทั้งฤดูกาลตกอยู่ในความมืดมน

การแข่งขันบาสเกตบอล NBA ต้องระงับการแข่งขันในฤดูกาลหลังจากผู้เล่นของทีม Utah Jazz คนหนึ่งติดเชื้อไวรัส โดยไม่ได้เปิดเผยว่าผู้เล่นรายนี้คือใคร

ต่อมาสื่อต่างๆ รายงานว่าผู้เล่นรายนี้คือรูดี้ โกแบร์

สาเหตุที่โกแบร์ทำให้การแข่งขัน NBA ต้องสะดุดก็เพราะความไม่เอาใจใส่ของเขาเองและยังแสดงความไม่มีวุฒิภาวะทั้งๆ ที่สหรัฐเริ่มที่จะเกิดการระบาดหนักขึ้น

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ทีม Utah Jazz ได้มีมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด โดยจัดห้องแถลงข่าวเอาไว้แทนที่จะให้สื่อสัมภาษณ์ผู้เล่นแบใกล้ชิดริมสนามเหมือนที่เคยเป็นมา นอกจากนี้ยังตั้งไมโครฏฟรเอาไว้ที่โต๊ะแถลงข่าว เพื่อเว้นระยะห่างระหว่างสือ่กับผู้เล่น

ปรากฎว่าหลังจากที่รูดี้ โกแบร์แถลงข่าวเสร็จ เขาลุกขึ้นยืนแล้วก้มลงมาใช้มือแตกที่ไมค์และเครื่องบันทึกเสียงของนักข่าวทุกอันที่อยู่ตรงหน้าเขา

อีก 2 วันต่อมาปรากฎว่าโกแบร์ถูกตรวจพบโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ก่อนที่เกมส์การแข่งขันระหว่าง Utah Jazz กับทีม Oklahoma City Thunder จะเริ่มขึ้นไม่นาน

ข่าวนี้ทำให้ NBA ต้องมีปรกาศแบบสายฟ้าแลบให้หยุดการแข่งขันในฤดูกาลนี้ไปก่อน แต่มีโอกาสว่าอาจะต้องหยุดยาวทั้งฤดูกาล แม้ว่า NBA จะไม่เปิดเผยชื่อผู้เล่นที่ติดเชื้อไวรัส แต่รู้กันไปทั่วว่าคนๆ นั้นคือโกแบร์

ก่อนหน้านี้ NBA ก็เริ่มระส่ำระสายแล้วเพราะเจอแรงกดดันจากประชาชนและทางการให้หาวิธีเลี่ยงชุมนุมของบรรดาแฟนยัดห่วง แต่ยังไม่ทันตัดสินใจอะไร ทางการซานฟรานซิสกโกสั่งห้ามการชุมนุมมากวก่า 1,000 คน ทำให้ทีม Golden State Warriors สั่งห้ามแฟนๆ เข้ามาชมการแข่งขันเพื่อป้องกันการะติดเชื้อ

การหยุดการแข่งขันไปก่อนไม่ใช่แค่หยุดแข่งแล้วนั่งชิล แต่จะส่งผลต่อผู้เล่น ความต่อเนื่องของเกมส์ และรายได้มหาศาลที่จะหายไป แม้แต่ มาร์ก คิวบัน มหาเศรษฐีของของทีม Dallas Mavericks ยังไม่เชื่อหูตัวเองตอนที่เขาได้ยินข่าวระหว่างการแข่งขัน

คิวบัน บอกระหว่างให้สัมภาษณ์กับ ESPN ว่า "นี่มันบ้าไปแล้ว ไม่จริงหรอกน่า นี่มันยังกับหนัง ไม่ใช่เรื่องจริง"