posttoday

ผู้นำสิงคโปร์ขอไม่รับเงินเดือน หนุนจ่ายโบนัสทีมแพทย์รับมือโควิด

28 กุมภาพันธ์ 2563

สส.สิงคโปร์ คณะรัฐมนตรีและประธานาธิบดี ประกาศไม่รับเงินเดือนหนึ่งเดือน หนุนจ่ายโบนัสพิเศษแก่บุคลากรการแพทย์ผู้เสียสละรับมือเชื้อโควิด

แชลแนลนิวส์เอเชียของสิงคโปร์รายงานว่า รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมมอบโบนัสเป็นกรณีพิเศษสูงสุดถึง 1 เดือน แก่บรรดาเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ในทุกส่วนที่เป็นแนวหน้าในการรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19

ควบคืบหน้าดังกล่าวมาจากนาย Heng Swee Keat รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีการคลังของสิงคโปร์เผยต่อรัฐสภาถึงแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของรัฐบาล โดยเสริมว่าท่ามกลางสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด รัฐบาลสิงคโปร์จะจัดสรรโบนัสพิเศษมอบให้แก่ข้าราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข แพทย์ พยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ในหน่วยอื่นๆทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับมือและสกัดการของแพร่ระบาดของไวรัส

“แม้ว่าเราจะไม่สามารถขอบคุณพวกเขาได้ทั้งหมด แต่เราสามารถแสดงความชื่นชมและการสนับสนุนการทำงานของพวกเขาได้อย่างเป็นรูปธรรม”นาย Hengกล่าว

รองนายกสิงคโปร์ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนางฮาลิมา ยาคอบ ประธานาธิบดีสิงคโปร์ คณะรัฐมนตรี และสส.ในสภาทุกภาคส่วนต่างเห็นชอบร่วมกัน ไม่ขอรับเงินเดือน 1 เดือน เพื่อสนับสนุนโบนัสพิเศษแก่บุคลากรการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่อยู่ในแนวหน้าของการรับมือการแพร่ระบาด

นาย Heng กล่าวทิ้งท้ายว่า เหตุที่สิงคโปร์สามารถรับมือต่อ Covid-19 อย่างแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพเพราะ ทั้งรัฐบาลและประชาชนมีความเชื่อมั่นอันแรงกล้าร่วมกันเนื่องจาก“เราทุกคนตระหนักถึงการเผชิญสถานการณ์นี้ด้วยกัน”