posttoday

เรือผีเกยฝั่งไอร์แลนด์ หลัง"สาบสูญ"ใกล้สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า

18 กุมภาพันธ์ 2563

พบเรือขนสินค้า MV Alta เกยโขดหินชายฝั่งไอร์แลนด์ หลังถูกขึ้นสถานะ"สาบสูญ" ใกล้เบอร์มิวดาปลายปี 2018

ไอร์แลนด์พบเรือขนสินค้าที่มีชื่อว่า MV Alta ซึ่งเป็นเรือที่ถูกแจ้งสถานะสาบสูญตั้งแต่ช่วงปลายปี 2018 เกยฝั่งของใกล้กับเมือง Ballycotton ในมณฑล คอร์ท เคาท์ตี้

รายงานไม่ได้ระบุว่าเรือลำนี้มาเกยฝั่งเมื่อใด แต่ผู้ที่พบคนแรกเป็นชาวประมงจากหมู่บ้านใกล้เคียง โดยคาดว่าเป็นเพราะอิทธิพลจากพายุเดนนิส ซึ่งพัดถล่มหลายพื้นที่ของยุโรปในขณะนี้

ภาพจากมุมสูงแสดงเรืออัลต้า เกย์อยู่บนชายฝั่งไอร์แลนด์ใกล้กับโขดหินซึ่งเป็นหน้าผาสูง โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบจึงพบว่าเป็นเรือขนส่งสินค้าที่ถูกขึ้นทะเบียนสูญหายใกล้กับบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าช่วงปลายปี 2018

สำหรับเรือขนสินค้า MV Alta ถูกต่อขึ้นในปี 1976 มีความยาว 77 เมตร เรือชักธงสัญชาติแทนซาเนีย ซึ่งก่อนที่เรือจะสาบสูญนั้น ในเดือนกันยายน 2018 เรือมีกำหนดเดินทางจากกรีซไปยังเฮติ พร้อมกับลูกเรือ 10 คน

แต่ทว่าขณะแล่นใกล้เกาะเบอร์มิวดา ซึ่งเป็นดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร บริเวณทางตะวันตกเฉียงใต้นอกชายฝั่งสหรัฐ เรือกลับพบปัญหาระหว่างทาง ไฟฟ้าดับ ลูกเรือไม่สามารถคุมได้ กระทั้งหายสาบสูญจากระบบติดตาม15:56 18/2/2563 แต่เคราะห์ดีที่หน่วยยามสหรัฐสามารถช่วยเหลือลูกเรือทั้ง 10 คนได้อย่างปลอดภัย ก่อนพาไปขึ้นฝั่งที่เปอร์โตริโก

ทั้งนี้ กรณีเรือสูญหายไปกลางทะเลนั้นนับว่ามีโอกาสเพียง 1 ในล้านเท่านั้นที่เรือจะถูกกระแสน้ำพัดพาจนเกยเข้าชายฝั่ง