posttoday

"เจ้าชายแฮร์รี่" เริ่มต้นชีวิตใหม่ในแคนาดา

21 มกราคม 2563

เจ้าชายแฮร์รี่ เดินทางถึงแคนาดาแล้ว เริ่มต้นชีวิตใหม่กับครอบครัว หลังสละฐานันดรฯราชวงศ์

"เจ้าชายแฮร์รี่" เดินทางถึงแคนาดาแล้ว เริ่มต้นชีวิตใหม่กับครอบครัว หลังสละฐานันดรฯราชวงศ์

"แฮร์รี่ดยุกแห่งซัสเซกซ์" หรือเจ้าชายแฮร์รี่ ได้เดินทางจากกรุงลอนดอน ถึงยังสนามบินในนครวิคตอเรีย เมืองเอกของจังหวัดบริติชโคลัมเบีย ทางตะวันตกของแคนาดาแล้ว เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่หลังสำนักพระราชวังอังกฤษ ประกาศการสละฐานันดรศักดิ์"สมเด็จเจ้าฟ้า"

รายงานระบุว่า ดยุกได้เดินทางด้วยสายการบินบริติชแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ 85 จากสนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอน มายังสนามบินนานาชาติแวนคูเวอร์ ก่อนจะทำการต่อเครื่องบินขนาดเล็ก เพื่อมายังสนามบินเมืองวิคตอเรีย เมืองเอกของจังหวัดบริติชโคลัมเบีย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อารักขาจำนวนหนึ่ง

ชีวิตของเจ้าชายแฮร์รี่หลังเดินมายังแคนาดา จะใช้ชีวิตร่วมกับดัชเชสเมแกน พร้อมดูแลโอรสน้อยอาร์ชี่ โดยครอบครัวซัสเซกซ์จะพำนักอยู่ในคฤหาสน์ Mille Fleurs ริมทะเลสาบ ที่มีราคาเช่าราว 10 ล้านปอนด์

"เจ้าชายแฮร์รี่" เริ่มต้นชีวิตใหม่ในแคนาดา Doug Seeburg / The Sun

หนึ่งวันก่อนหน้านั้น เจ้าชายได้ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจ ร่วมกับนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน และผู้นำกลุ่มชาติแอฟริกาในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นหนึ่งในพระกรณียกิจที่เหลืออีกไม่กี่งาน ก่อนที่เจ้าชายจะสิ้นสุดการทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษอย่างเป็นทางการช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

อย่างไรก็ดี ครอบครัวซัสเซกซจะยังคงแบ่งเวลามาพำนักในสหราชอาณาจักร โดยจากคำประกาศของสำนักพระราชวังกฤษที่ระบุว่า ครอบครัวซัสเซกซ์จะยังคงเป็นเจ้าของพระตำหนักฟอร์กมอร์ ใกล้กับพระราชวังวินเซอร์ต่อไป โดยการนี้เจ้าชายได้ใช้เงินส่วนตัวจำนวน 2.4 ล้านปอนด์ ที่ถูกใช้จ่ายเพื่อปรับปรุงพระตำหนักดังกล่าวไปก่อนหน้านั้น คืนให้แก่สาธารณะ

ทั้งนี้ ดยุกแห่งซัสเซกส์ยังมีกำหนดเดินทางกลับมายังสหราชอาณาจักร เนื่องจากยังต้องทรงสะสางงาน และข้อตกลงต่างๆของทั้งพระองค์และครอบครัว หลังออกจากการเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์แล้ว

Photo : THE TELEGRAPH /