posttoday

ธนาธร ติดหนึ่งในดาวรุ่งแห่งอนาคตโดยนิตยสารTIME

14 พฤศจิกายน 2562

พวกนายพลยังคงปกครอง การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไป การสร้างประชาธิปไตย การปลดอำนาจของทหาร และการกระจายอำนาจ คือภารกิจของเรา

 

เว็บไซต์ของนิตยสาร TIME จัดให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจเป็นหนึ่งใน "หนึ่งร้อยดาวรุ่งที่กำหนดอนาคต" (TIME 100 Next: Rising Stars Shaping the Future)

ชาร์ลี แคมป์เบล (Charlie Campbell) ผู้สื่อข่าวเอเชียตะวันออกของ TIME ได้เขียนบรรยายคุณสมบัติของนายธนาธรในฐานะดาวรุ่งดวงใหม่เอาไว้ว่า

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รู้ว่าการถอนกรงเล็บของกองทัพออกจากการปกครองของไทยไม่ใช่เรื่องง่ายง่าย ในท้ายที่สุดพรรคอนาคตใหม่ของเขาได้รับคะแนนเสียง 17% ในการเลือกตั้งในปีนี้ ซึ่งถือว่าไม่เลวสำหรับพรรคที่มีอายุไม่ถึงหนึ่งปี แต่ธนาธร ผู้เป็นทายาทมหาเศรษฐีของอาณาจักรชิ้นส่วนรถยนต์ ประสบความสำเร็จในการเติมพลังให้กับคนหนุ่มสาวชาวไทย ที่แห่แหนกันมาอยู่ภายใต้ร่มธงของเขา เพื่อยุติวัฏจักรของการรัฐประหารและการประท้วงนองเลือดบนถนนที่ทำประเทศไทยต้องติดหล่มมานานกว่า 80 ปี

ท่ามกลางความท้าทายที่เพิ่มขึ้น เหล่านายพลตอบโต้อย่างดุเดือด ด้วยการฟ้องร้องทางกฎหมาย ซึ่งธนาธรอ้างว่ามีเจตนาทางการเมืองอยู่เบื้องหลัง เขาบอกว่าเขายังคงมุ่งเน้นไปที่การสร้างการเคลื่อนไหวภายในสภานิติบัญญัติ แม้จะต้องต่อสู้ในชั้นศาล “พวกนายพลยังคงปกครองอยู่ การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไป” เขากล่าว “ การสร้างประชาธิปไตย การปลดอำนาจของทหาร และการกระจายอำนาจ คือภารกิจของเรา”

นอกจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจแล้ว การจัดอันครั้งนี้ยังมี กชกร วรอาคม ภูมิสถาปัตย์ไทยผู้ออกแบบสวนจุฬา 100 ปี และมีผลงานโดดเด่นในด้านการสร้างพื้นที่สีเขียวที่สอดคล้องกับสภาพทางภูมิศาสตร์ของกรุงเทพฯ ที่เกิดน้ำท่วมบ่อย และภูมิสถาปัตย์ที่ตอบรับกับภาวะโลกร้อน

นอกจากนี้ยังมี วง BLACKPINK วงไอดอลวงแรกที่มียอดวิวบน Youtube กว่า 1000 ล้าน และผู้ติดตามอีก 30 กว่าล้าน หนึ่งในสมชิกของวงคือไอดอลสาวชาวไทย ลลิษา มโนบาล หรือ “ลิซ่า”