posttoday

ฉลามออสซี่ดุ ทำร้ายสองนักท่องเที่ยวอังกฤษบาดเจ็บเสียเท้าขวา

29 ตุลาคม 2562

สองนักท่องเที่ยวอังกฤษถูกฉลามในออสเตรเลียจู่โจมบาดเจ็บสาหัส เหยื่อหนึ่งรายสูญเสียเท้าขวา

สองนักท่องเที่ยวอังกฤษถูกฉลามในออสเตรเลียจู่โจมบาดเจ็บสาหัส เหยื่อหนึ่งรายสูญเสียเท้าขวา

สื่อท้องถิ่นออสเตรเลียรายงานว่า เกิดเหตุฉลามเข้าจู่โจมสองนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษที่บริเวณนอกชายฝั่งของของรีสอรต์ในรัฐควีนสแลนด์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หนึ่งรายต้องสูญเสียเท้าด้านขวา

รายงานระบุว่าสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเป็นชายวัย 22 ปี และ 28 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างการทัวร์ดำน้ำใกล้หมู่เกาะวิทซันเดย์ (Whitsunday Islands) ซึ่งเป็นแหล่งรีสอร์ตพักผ่อนที่มีชื่อเสียงของควีนส์แลนด์ โดยนักท่องเที่ยงทั้งสองถูกฉลามตัวหนึ่งจู่โจมทำร้ายเมื่อเวลาราว 10.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้

เหยื่อวัย 22 ปีถูกฉลามโจมตีจนได้รับบาดเจ็บที่ขาเป็นแผลฉกรรจ์ ก่อนที่หลังจากนั้นเชื่อว่าฉลามตัวเดียวกันนี้ได้เข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวอีกรายวัย 28 ปีจนต้องสูญเสียเท้าหนึ่งข้าง

หลังเกิดเหตุหน่วยพยาบาลฉุุกเฉินรัฐควีนส์แลนด์รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ กระทั่งพบกับเหยื่อทั้งสองในสภาพบาดเจ็บที่ขาอย่างสาหัสก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลด้วยอาการทรงตัว

ทั้งนี้ สำหรับเกาะวิทซันเดย์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำยอดนิยมของออสเตรเลีย เนื่องจากอยู่ใกล้กับบริเวณปะการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟ โดยปีที่ผ่านมาพบกรณีฉลามเข้าทำร้ายมนุษย์ในหลายครั้ง เช่นในเดือนพฤศจิกายนปี 2018 นาย Daniel Christidis วัย 33 ปีถูกฉลามเข้าทำร้ายระหว่างดำน้ำกับเพื่อนจนเสียชีวิต

แฟ้มภาพ : AFP