posttoday

คุก2ยูทูปเบอร์ดัตช์ พยายามบุกถ่ายแอเรีย 51

18 กันยายน 2562

ปรับ 7หมื่น-จำคุก 3 วัน สองวัยรุ่นชาวดัตช์ หลังพยายามใช้โดรนแอบถ่ายพื้นที่แอเรีย 51

ปรับ 7หมื่น-จำคุก 3 วัน สองวัยรุ่นชาวดัตช์ หลังพยายามใช้โดรนแอบถ่ายพื้นที่แอเรีย 51

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า จากที่ก่อนหน้านี้ช่วงเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมามีชาวเน็ตตั้งแคมเปญนัดรวมพลบุกเข้าไปในพื้นที่ Area 51 ซึ่งเป็นฐานทัพลักของกองทัพอากาศสหรัฐในรัฐเนวาด้า เพื่อพิสูจน์ทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับเอเลี่ยนหรือสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกอันเลื่องชื่อของสถานที่แห่งนี้

คุก2ยูทูปเบอร์ดัตช์ พยายามบุกถ่ายแอเรีย 51

เรื่องดังกล่าวส่งผลให้สองวัยรุ่นชาวดัตช์ คือนาย Govert Sweep วัย 21 ปี และนาย Ties Granzier วัย 20 ปี พยายามท้าทายพิสูจน์เรื่องดังกล่าวด้วยการใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพและโดรนบังคับระยะไกลบุกเข้าไปในพื้นที่ของแอเรีย 51 เพื่อหวังถ่ายคลิปจากมุมสูง

การกระทำดังกล่าวส่งผลให้ยูทูปเบอร์ทั้งสองถูกจับเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

คุก2ยูทูปเบอร์ดัตช์ พยายามบุกถ่ายแอเรีย 51

โดยเมื่อวันจันทร์ ศาลในรัฐเนวาด้าได้ตัดสินว่าทั้งสองมีความผิดทางอาญาในการบุกรุกสถานที่ราชการทางทหาร รวมถึงจอดรถในพื้นที่ห้ามจอดบริเวณพื้นที่ของรัฐบาลกลางสหรัฐ ส่งผลศาลตัดสินจำคุกทั้งสองเป็นเวลา 3 วัน ที่เรือนจำเขตไนย์เคาน์ตี้ รวมถึงสั่งปรับทั้งสองคนละ 2,280 ดอลลาร์ หรือราว 7 หมื่นบาท จากการกระทำความผิดดังกล่าว

ด้านสำนักนายอำเภอเขตไนย์เคาน์ตี้ ระบุว่าทั้งสองยอมรับในทุกความผิดรวมถึงกล่าวว่าจะเดินทางกลับเนเธอร์แลนด์ทันทีที่ถูกปล่อยตัวออกมาในวันพฤหัสบดีนี้

สำหรับกิจกรรมนัดบุกแอเรีย 51 เพื่อพิสูจน์เอเลี่ยนนั้น เป็นที่สนใจของบรรดาชาวเน็ตอย่างมากจนมีผู้ร่วมลงชื่อเกินกว่า 1 ล้านคน แม้ทางด้านผู้ตั้งแคมเปญจะระบุว่าทำขึ้นเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น แต่ทางด้านโฆษกหญิงรายหนึ่งของกองทัพอากาศได้เคยกล่าวกับหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ว่า .. "พื้นที่แอเรีย 51 เป็นสนามฝึกซ้อมเครื่องบินรบด้วยอาวุธจริงสำหรับกองทัพอากาศสหรัฐ และเราจะกีดกันไม่ว่าใครก็ตามที่พยายามบุกเข้ามาในพื้นที่ของกองทัพสหรัฐ"