posttoday

สนามบินฮ่องกงกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว

13 สิงหาคม 2562

ท่าอากาศยานฮ่องกงกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว ขณะที่เที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากไทยทยอยให้บริการแล้ว

ท่าอากาศยานฮ่องกงกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว ขณะที่เที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากไทยทยอยให้บริการแล้ว

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกงเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากการท่าอากาศยานฮ่องกงว่า ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินของทุกสายการบินตามปกติแล้วในวันนี้ (13 ส.ค. 62) อย่างไรก็ดี ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านติดตามข่าวสารและประกาศของการท่าอากาศยานฮ่องกงอย่างใกล้ชิดที่ https://www.hongkongairport.com/en/

อย่างไรก็ตามขอแจ้งข้อมูลไปยัง คนไทยบางส่วนที่ตกค้างจากการยกเลิกเที่ยวบินเมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) ได้ทยอยเดินทางกลับไทยแล้ว ซึ่งเที่ยวบินแรกที่ให้บริการบินกลับไทยคือ Hong Kong Airlines เมื่อเวลา 6 นาฬิกา 55 นาที และ Cathay Pacific เวลา 8 นาฬิกา 55 นาที ส่วนของการบินไทย จะกลับมาให้บริการเที่ยวบินตามปกติ เริ่มตั้งแต่เที่ยวบินที่ TG601 เวลา 12 นาฬิกา 45 นาที

ทั้งนี้ พร้อมขอให้ผู้ที่จะเดินทางประสานทางสายการบินอย่างใกล้ชิดเพื่อตรวจสอบสถานะของเที่ยวบิน และโปรดเผื่อเวลาในการเดินทางไปที่ท่าอากาศยานและการ check-in เนื่องจากมีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) มีสายการบินขอยกเลิกเที่ยวบิน (CANCELLED FLIGHT) เป็นเที่ยวบินขาเข้า 4 เที่ยวบิน ได้แก่ สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ และสายการบินฮ่องกงเอ็กซ์เพรส และเที่ยวบินขาออก 10 เที่ยวบิน ได้แก่ การบินไทย สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ สายการบินฮ่องกงเอ็กซ์เพรส และสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค

โดยท่าอากาศยานได้จัดพื้นที่รับรองผู้โดยสารที่ตกค้าง ที่บริเวณชั้น 4 ประตู 1 โดยได้มีการเสริมเก้าอี้ให้ผู้โดยสารได้นั่งพักคอย พร้อมน้ำดื่ม และจัดเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวก ซึ่งมีผู้โดยสารของการบินไทยตกค้างที่ท่าอากาศยานประมาณ 20 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนไม่มากหากเทียบกับกรณีพายุไต้ฝุ่นเลกิมา เพราะสายการบินได้แจ้งผู้โดยสารล่วงหน้าแล้ว

ด้านรายงานข่าวจากสายการบินแอร์เอเชียแจ้งว่า ขณะนี้ทำการบินเป็นปกติแล้ว โดยเส้นทาง เชียงใหม่-ฮ่องกง ได้ทำการบินเป็นเที่ยวแรกตั้งแต่เวลา 6 นาฬิกา 5 นาที และเที่ยวบินกรุงเทพ-ฮ่องกง เวลา 6 นาฬิกา 40 นาที โดยมีผู้โดยสารเต็มลำทั้งสองเที่ยวบิน