posttoday

ทุบหัวเด็กกะโหลกร้าว ฐานหมิ่นเพลงชาติ

08 สิงหาคม 2562

จังหวะนั้นเองที่ได้ยินเสียงดัง "ป๊อก" แล้วพยานเห็นเด็กชายคนหนึ่งนอนลงกับพื้น

 

เคิร์ต เจมส์ บร็อคเวย์ ชายชาวสหรัฐ จากเมืองซูพีเรีย วัย 39 ปีถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ฐานตกเป็นผู้ต้องสงสัยทำร้ายเด็กชายอายุ 13 ปี ซึ่งแสดงพฤติกรรมดูหมิ่นเพลงชาติสหรัฐ

พยานในที่เกิดเหตุเล่ากับสำนักข่าว Missoulian เรื่องนี้เกิดขึ้นในงานเทศกาลและการแข่งขันโรดีโอที่เมืองมิเนอรัล รัฐมอนแทนนา ตอนที่พยานเข้าไปในงาน ทุกคนในงานหยุดทำกิจกรรมลงพอดี เพื่อแสดงความเคารพเพลงชาติ

จังหวะนั้นเองที่ได้ยินเสียงดัง "ป๊อก" แล้วพยานเห็นเด็กชายคนหนึ่งนอนลงกับพื้น ที่หูมีเลือดไหลออกมา แล้วนอนแน่นิ่งไม่ขยับตัว ปรากฎว่าเด็กดังกล่าวเป็นลูกชายของคนรู้จุักกันห่างๆ ในเวลาต่อมานายอำเภอเขตมิเนอรัล เผยว่าเด็กชายมีอายุแค่ 13 ปี

เด็กชายคนนั้นถูกส่งตัวไปรับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ก่อนที่เขาจะบินไปที่โรงพยาบาลเด็กในเมืองสโปคานี สำนักข่าว KPAX เผยว่า เด็กมีอาการกะโหลกร้าว แต่ไม่มีรายละเอียดว่าเด็กกระทำการใด จึงถูกทำร้ายเพราะไม่เคารพธงชาติ ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งไม่ได้ถอดหมวกออก หรือแสดงกิริยาอื่นๆ

ในเวลาต่อมาบร็อคเวย์ ถูกจับกุมโดยผู้ช่วยนายอำเภอเขตมิเนอรัล และให้การว่าเด็กคนดังกล่าวไม่เคารพเพลงชาติ และอ้างว่าเขามีสิทธิที่จะทำสั่งสอนเด็กคนนั้น แต่กระนั้นก็ตาม เขาถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ก่อนรับการพิจารณาคดีเบื้องต้น และได้ประกันตัวออกไป หากพบว่าผิดจริง เขาอาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี