posttoday

มือดีฉก 'ริชาร์ดมิลล์' มูลค่าเฉียด 40 ล้านจากข้อมือลูกชายบิ๊กรบ.อาเซอร์ไบจาน

05 กรกฎาคม 2562

หัวขโมยฉกนาฬิกา"ริชาร์ดมิลล์" รุ่นพิเศษ 1.3 ล้านดอลลาร์ จากข้อมือลูกชายบิ๊กบริษัทน้ำมันอาเซอร์ไบจาน ระหว่างเดินเล่นริมหาดที่เกาะอิบิซา

หัวขโมยฉกนาฬิกา"ริชาร์ดมิลล์" รุ่นพิเศษ 1.3 ล้านดอลลาร์ จากข้อมือลูกชายบิ๊กบริษัทน้ำมันอาเซอร์ไบจาน ระหว่างเดินเล่นริมหาดที่เกาะอิบิซา

บลูมเบิร์กรายงานว่า ตำรวจท้องถิ่นบนเกาะอิบิซา แหล่งท่องเที่ยวตากอากาศชายทะเลชื่อดังของสเปน กำลังเร่งตามล่าหาตัวหัวขโมยฉกนาฬิกาแบรนด์หรู ริชาร์ดมิลล์ รุ่นพิเศษลิมิเตดเอดิชั่น "50-03 McLaren F1" มูลค่าถึงเรือนละ 1.3 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 40 ล้านบาท จากข้อมือของนักท่องเที่ยวชาวอาเซอร์ไบจานนายหนึ่ง ขณะเดินเล่นอยู่ริมชายหาดบนเกาะ

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ Diario de Ibiza สื่อท่องถิ่นในอิบิซาระบุว่า นักท่องเที่ยวชาวอาเซอร์ไบจานรายนี้ อยู่ระหว่างกำลังเดินเล่นที่ชายหากเวลาราว 16.30 น. ของวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา แล้วถูกหัวขโมยผลักให้ล้มลง ก่อนจะฉกนาฬิกาเรือนหรูไป จากนั้นผู้เคราะห์รายได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจในท้องที่

 

มือดีฉก 'ริชาร์ดมิลล์' มูลค่าเฉียด 40 ล้านจากข้อมือลูกชายบิ๊กรบ.อาเซอร์ไบจาน Richard Mille

ต่อมาภายหลังมีการระบุตัวของเหยื่อที่โดนฉกนาฬิกาไปว่าเป็นบุตรชายของนาย Rovnaq Abdullayev วัย 54 ปี ผู้เป็นซีอีโอของบริษัทน้ำมัน SOCAR ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐบาลอาเซอร์ไบจาน รวมถึงนายAbdullayev ยังเป็นดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกรัฐสภาอาเซอร์ไบจานมาตั้งแต่ปี 2005 และยังเป็นบุคคลผู้ใกล้ชิดกับประธานาธิบดี Ilham Aliyev ผู้นำอาเซอร์ไบจานด้วย

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดี Aliyev ผู้นำอาเซอร์ไบจาน ได้กล่าวเตือนบรรดาคนในรัฐบาลและบุคคลใกล้ชิดให้ระมัดระวังไลฟ์สไตล์ที่ฟุ่มเฟือยหรูหราของคนในครอบครัวพวกเขา พร้อมเคยขู่ว่าจะถอนคนเหล่านั้นออกจากตำแหน่งทันทีหากพบว่าใช้จ่ายเงินภาษีอย่างฟุ่มเฟือย

Photo : Richard Mille