posttoday

เอาโปรตีนไปกินซะ! ผู้ต้องหาอึกลางศาลขว้างใส่ผู้พิพากษา

23 มิถุนายน 2562

บรรดาทนายต่างหนีออกจากห้องพิจารณาคดี ส่วนเจ้าหน้าที่ร้องตะโกนให้ผู้พิพากษาหนีเอาตัวรอดเช่นกัน โชคดีที่ตอนนั้นคณะลูกขุนไม่ได้อยู่ในห้อง

 

เกิดเหตุระทึกกลางศาลไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐ ระหว่างการพิจารณาคดีผู้ต้องหาที่ชื่อดอร์เลียนส์ ฟิลิดอร์ วัย 33 ปี ในข้อหาลักขโมย เมื่อผู้ต้องหาเกิดคลั่ง ปล่อยอุจาระแล้วล้วงมันขึ้นมาขว้างใส่ผู้พิพกาษา จนต้องหนีกันจ้าละหวั่น

Miami Herald รายงานว่า ฟิลิดอร์กำลังนั่งรับฟังการสรุปคดี โดยเขานั่งอยู่บนรถเข็นใกล้ๆ กับผู้พิพากษา แต่แล้วจู่ๆ เขาก็ปล่อยอุจาระออกมา แล้วหยิบมาขึ้นมาเล็งไปที่ผู้พิพากษา แต่เดชะบุญที่ไปไม่ถึงเป้าหมาย แต่ผู้ต้องหาตะโกนขึ้นมาว่า "นี่มันโปรตีน ดีต่อคุณนะ!" จากนั้นก็หยิบอุจาระของตัวเองขึ้นมากินโชว์เสียเลย

หลังจากนั้นก็เกิดความชุลมุนขึ้น บรรดาทนายต่างหนีออกจากห้องพิจารณาคดี ส่วนเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยร้องตะโกนให้ผู้พิพากษาหนีเอาตัวรอดเช่นกัน โชคดีที่ตอนนั้นคณะลูกขุนไม่ได้อยู่ในห้อง

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่สามารถละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ได้ ต้องกรูกันเข้าไปคุมตัวผู้ต้องหา แม้ว่าจะเสี่ยงกับการถูกโจมตีโดยอุจาระก็ตาม โดยพยานเล่ากับ Miami Herald ว่า "สถานการณ์ระทึกมาก เจ้าหน้าที่ควบคุมและตำรวจกรูกันเข้าไปสัก 60 คนเห็นจะได้ พวกเขาบอกให้ทุกคนออกไป แล้วอย่ากลับเข้ามาเพราะมันเป็นพื้นที่อันตรายไปซะแล้ว"

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ดอร์เลียนส์ ฟิลิดอร์ก่อเหตุทำนองดังกล่าว โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาระหว่างหยุดพักพิจารณาเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ดอร์เลียนส์ ฟิลิดอร์ถูกควบคุมตัวในห้องขังใกล้กับห้องพิจารณาคดี เขาถ่ายอุจจาระออกมาแล้วนำมาลูบไล้ทั่วร่างและห้องขัง

ทั้งนี้ การกระทำของเขาทำให้ทนายและศาลตั้งข้อสงสัยเรื่องสภาพจิตใจของ ฟิลิดอร์จึงเชิญจิตแพทย์มาทำการตรวจ พบว่าเขาปกติดีและพร้อมสำหรับการพิจารณาคดีต่อไป แต่ปรากฎว่าดอร์เลียนส์ ฟิลิดอร์กลับก่อเหตุกับอุจาระอีกครั้งคราวนี้ลงมือกลางห้องพิจารณาคดีเลยทีเดียว