posttoday

ตร.มาเลย์จับเลขาฯรมต. สอบปมคลิปเซ็กส์ฉาว

15 มิถุนายน 2562

ตำรวจมาเลเซียจับเลขาฯรมต. อ้างมีเซ็กส์พรรคร่วมรัฐบาล ตั้งข้อหาอนาจาร-มีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน

ตำรวจมาเลเซียจับเลขาฯรมต. อ้างมีเซ็กส์พรรคร่วมรัฐบาล ตั้งข้อหาอนาจาร-มีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน

เดอะสตาร์ออนไลน์ของมาเลเซียรายงานว่า ทางตำรวจได้ควบคุมตัวนาย Haziq Abdullah Abdul Aziz วัย 27 ปี ผู้เป็นเลขาฯส่วนตัวของรัฐมนตรีช่วยอุตสาหกรรม ที่ออกมายอมรับเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่าเป็นบุคคลในคลิปที่คล้ายกับการมีเซ็กส์ระหว่างชาย-ชาย หลังจากมือดีปล่อยคลิปดังกล่าวออกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ครม.มหาเธร์ระส่ำ ถูกมือดีแฉคลิปเซ็กส์ชาย-ชาย คนในพรรคร่วมรัฐบาล

รายงานระบุว่านาย Aziz ถูกควบคุมตัวที่สนามบินนานาชาติกัวลาร์ลัมเปอร์เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะเตรียมเดินทางไปยังฟิลิปปินส์

ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนคดีอาชญากรรม Huzir Mohamed ระบุว่า การคุมตัวนี้มีขึ้นหลังจากเกิดกรณีคลิปฉาวระหว่างชาย-ชาย ของคนในพรรคร่วมรัฐบาลนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ ซึ่งเป็นการคุมตัวเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

ก่อนหน้านี้ภายหลังจากที่มีการปล่อยคลิป นาย Aziz ได้ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าตนเองเป็นชายในคลิปดังกล่าว ขณะที่อ้างว่าชายอีกคนที่มีสัมพันธ์ด้วยนั้นคือนาย Mohamed Azmin Ali รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ พร้อมทั้งยังเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการทุจริตภายในพรรค Parti Keadilan Rakyat (PKR) ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลนายกมหาเธร์

ขณะที่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของมาเลย์ได้ออกมาปฏิเสธทันควันว่าตนไม่ใช่บุคคลในคลิปดังกล่าว พร้อมระบุว่าจะดำเนินคดีต่อผู้ปล่อยคลิปที่หวังจะสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของเขา และพรรค

แถลงการณ์ของตำรวจระบุว่า เขาจะถูกตั้งข้อหาในเบื้องต้น 4 ข้อหาคือเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ตั้งใจยั่วยุบั่นทอนความสงบสุข มีเพศสัมพันธ์ไม่เป็นไปตามธรรมชาติ และละเมิดพระราชบัญญัติสือมัลติมีเดีย

อย่างไรก็ดี ทางทนายความส่วนตัวระบุว่าเตรียมจะดำเนินการยื่นขอประกันตัวต่อไป