posttoday

ครม.มหาเธร์ระส่ำ ถูกมือดีแฉคลิปเซ็กส์ชาย-ชาย คนในพรรคร่วมรัฐบาล

13 มิถุนายน 2562

เลขาฯรมต.มาเลย์รับมีเซ็กส์ชาย-ชาย กับผู้นำระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาล หลังมือดีแฉคลิปฉาว

เลขาฯรมต.มาเลย์รับมีเซ็กส์ชาย-ชาย กับผู้นำระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาล หลังมือดีแฉคลิปฉาว

สื่อท้องถิ่นของมาเลเซียรายงานว่า เมื่อช่วงวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา มีมือดีปล่อยคลิปวิดิโอที่เป็นลักษณะคล้ายการมีเพศสัมพันธ์ของชายสองคนภายในห้องพักแห่งหนึ่งชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยในคลิปดังกล่าวนั้นพบว่าชายคนหนึ่งมีลักษณะคล้ายกับคนระดับสูงรัฐบาลมหาเธร์

 

ครม.มหาเธร์ระส่ำ ถูกมือดีแฉคลิปเซ็กส์ชาย-ชาย คนในพรรคร่วมรัฐบาล นายHaziq Abdullah Abdul Aziz

 

ต่อมาวันที่ 12 มิถุนายน นาย Haziq Abdullah Abdul Aziz วัย 27 ปี ซึ่งเป็นเลขาฯส่วนตัวของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมมาเลเซีย ได้ออกมายอมรับอย่างตรงไปตรงมาผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าตนเป็นเป็นชายในคลิปฉาวดังกล่าว พร้อมระบุว่าคลิปที่ถูกปล่อยออกมานั้นถูกถ่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตในช่วงวันที่ 11 พฤษภาคมที่่่ผ่านมาซึ่งตรงกับช่วงการเลือกตั้งซ่อมในเขตซันดากันของรัฐซาบาห์

จากคลิปของนาย Aziz ได้พาดพิงไปยังนาย Mohamed Azmin Ali รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ว่าเป็นบุคคลในคลิปฉาวที่ตนเองมีสัมพันธ์ด้วย พร้อมบอกว่าเขาไม่ใช่บุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำของประชาชน  และยังได้เรียกร้องให้คณะกรรมาธิการป้องกันการทุจริตของมาเลเซียตรวจสอบการทุจริตของพรรค Parti Keadilan Rakyat (PKR) ซึ่งเป็นพรรคที่ทั้งนาย Aziz และนาย Ali รัฐมนตรีเศรษฐกิจสังกัดอยู่

 

ครม.มหาเธร์ระส่ำ ถูกมือดีแฉคลิปเซ็กส์ชาย-ชาย คนในพรรคร่วมรัฐบาล นายMohamed Azmin Ali

สำหรับนาย Aziz เป็นเลขาส่วนตัวของผู้ช่วยรัฐมนตรีในรัฐบาลของนายกมหาเธร์ และเป็นสมาชิกกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรค PKR 

ด้านนายMohamed Azmin Ali รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและเป็นบุคคลระดับแกนนำระดับสูงของพรรค PKR ได้ออกมาปฏิเสธว่าตนเองไม่ใช่บุคคลในคลิปดังกล่าว พร้อมบอกว่านี่เป็นการวางแผนโจมตีเขา และเตรียมดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่คลิป

เช่นเดียวกับบรรดาบุคคลในระดับสูงของรัฐบาลนายมหาเธร์ก็ออกมาปฏิเสธเรื่องคลิปฉาว รวมถึงนายรัฐมนตรีมหาเธร์ก็ออกมาบอกว่าคลิปนั้นไม่จริงและเป็นการตัดต่อ "ต่อไปคนมีคลิปผมหลุดออกมาแน่ๆ" นายกมหาเธร์กล่าว

 

ครม.มหาเธร์ระส่ำ ถูกมือดีแฉคลิปเซ็กส์ชาย-ชาย คนในพรรคร่วมรัฐบาล

ขณะที่เดอะสตาร์ออนไลน์ของมาเลย์ได้สัมภาษณ์คนใกล้ชิดของนายAziz ว่า ค่อนข้างอึ้งกับสิ่งที่นายAziz ออกมายอมรับผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นเกย์ เพราะที่ผ่านมาเคยมีแฟนเป็นผู้หญิงมาก่อน แม้ตอนนี้จะเลิกรากันแล้ว พร้อมบอกว่า Aziz เป็นมุสลิมที่ยึดมั่นในหลักอิสลามมาโดยตลอด

ส่วนนายอันวาร์ อิบบราฮิม ซึ่งหลายฝ่ายหมายมั่นว่าเขาจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจากมหาเธร์ และเคยถูกตัดสินจำคุกด้วยข้อหามีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า การเมืองมาเลย์ไม่น่าจะนำประเด็นเรื่องนี้มากล่าวหากัน ส่วนตัวคิดว่าตนเองจะเป็นคนสุดท้ายที่ถูกเล่นงานด้วยวิธีการสกปรกแบบนี้ และในฐานะหัวหน้าพรรค PKR ส่วนตัวเขาไม่เชื่อว่ารัฐมนตรีเศรษฐกิจจะเป็นบุคคลในคลิปฉาว

 

ครม.มหาเธร์ระส่ำ ถูกมือดีแฉคลิปเซ็กส์ชาย-ชาย คนในพรรคร่วมรัฐบาล anwar ibrahim

ทั้งนี้ ประเด็นคลิปฉาวยังไม่สิ้นสุด เพราะเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังนาย Azmin ออกมาปฏิเสธมีการปล่อยคลิป Part ที่ 2 ออกมาอีกเป็นระยะ ซึ่งยังไม่ชัดเจนนักว่าคลิปฉาวทั้งหมดจะมีกี่คลิป ซึ่งเรื่องนี้ค่อนข้างส่งผลกระทบต่อรัฐบาลมาเลเซียพอสมควร เพราะไม่เพียงแค่ด้วยเหตุผลทางด้านศาสนาเท่านั้น แต่ยังเคยเกิดกรณีใช้ข้อกล่าวหาเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกันมาใช้ทำลายทางการเมืองมาแล้วจากกรณีของนายอันวาร์ อิบบราฮิม