posttoday

ฟิลเตอร์ Snapchat เปลี่ยนหนุ่มเป็นหญิง คนรุมจีบเพียบ

22 พฤษภาคม 2562

Snapchat แอพพลิเคชั่นที่มีมากกว่าฟิลเตอร์หน้าเด็ก

Snapchat แอพพลิเคชั่นที่มีมากกว่าฟิลเตอร์หน้าเด็ก

ช่วง 2-3 วันมานี้กระแสฮิตในโลกโซเชียลบ้านเราคงหนีไม่พ้นแอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง Snapchat ที่มีฟิลเตอร์ทำให้หน้าดูเด็กลงที่ใครๆ ก็เล่น ไม่เว้นแม้แต่ดาราเซเลบที่พากันแชร์ภาพหน้าวัยละอ่อนทั้งในเฟซบุ๊คและอินสตาแกรม เรียกว่าใครไม่มีนี่ถือว่าเชยมาก

ฟิลเตอร์ Snapchat เปลี่ยนหนุ่มเป็นหญิง คนรุมจีบเพียบ

แต่รู้ไหมว่าใน Snapchat ยังมีฟิลเตอร์ให้ชาวโซเชียลเล่นอีกนับไม่ถ้วน และที่กำลังมาแรงในฝั่งเมืองนอกก็คือ ฟิลเตอร์เปลี่ยนเพศ จากชายหนุ่มหนวดเฟิ้มเป็นหญิงสาวหน้าตาสวยหวาน จากสาวหน้าใสเป็นหนุ่มสุดแมน ฟิลเตอร์นี้ก็ฮิตในกลุ่มคนดังไม่แพ้ฟิลเตอร์หน้าเด็กของบ้านเรา ไมลีย์ ไซรัส นักร้องวัย 26 ปีก็ร่วมวงกับเขาด้วย ที่ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นหนุ่มหน้าคล้าย โจ โจนาส แห่งวงโจนาสบราเธอร์ส

ฟิลเตอร์ Snapchat เปลี่ยนหนุ่มเป็นหญิง คนรุมจีบเพียบ โจ โจนาส

เมื่อฟิลเตอร์เปลี่ยนเพศทำงานได้เนียนแบบนี้ เลยมีคนเกิดไอเดียแผลงๆ ด้วยการใช้ฟิลเตอร์เปลี่ยนตัวเองให้เป็นผู้หญิงแล้วนำไปใช้เป็นภาพโปรไฟล์ในแอพพลิเคชั่นหาคู่ Tinder จนกลายเป็นกระแสไวรัลไปเรียบร้อยแล้ว

 

เจค เอสกิว หนุ่มนักศึกษาวัย 20 ปีจากเมืองดาร์บี้ของอังกฤษ เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ชายที่ลองใช้ฟิลเตอร์นี้ใน Tinder โดยสร้างประวัติให้ตัวเองในคราบหญิงสาวว่าชื่อ เจส อายุ 19 ปี มาจากเมืองดาร์บี้  โดยตั้งใจจะเล่นสนุกๆ กับเพื่อนเท่านั้น แต่ปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีเกินคาด มีหนุ่มๆ เข้ามาวอแวด้วยถึง 1650 คน และได้จับคู่ไป 400 คน เจ้าตัวถึงกับเอ่ยว่า เจสกลายเป็นสาวป็อปปูลาร์ในเมืองดาร์บีภายในพริบตา

ผลจากการสร้างประวัติว่าตัวเองเป็นหญิงสาว ก็ทำให้เอสกิวเข้าใจหัวอกสาวๆ ใน Tinder ขึ้นอีกมาทีเดียว เพราะช่วงที่เขาเป็นเจสนั้น หนุ่มๆ บางคนก็ส่งข้อความทั้งแนวหยอดกันโต้งๆ แนวลามก แนวแปลกๆ  ทำเอาเจ้าตัวแอบหวั่นแทนสาวไ เหมือนกัน

และนี่คือตัวจริงของ เจค เอสกิว

ฟิลเตอร์ Snapchat เปลี่ยนหนุ่มเป็นหญิง คนรุมจีบเพียบ

เอสกิวได้นำผลลัพธ์ของการใช้ฟิลเตอร์เปลี่ยนเพศและข้อความแปลกๆ ที่หนุ่มๆ ส่งมาให้ใน Tinder ไปแชร์ในทวิตเตอร์อีกต่อหนึ่ง ซึ่งก็เรียกยอดไลค์และรีทวีตจากเพื่อนๆ ในทวิตเตอร์ได้อีกกว่า 15,000 ครั้ง รวมทั้งมีสาวๆ ส่วนหนึ่งคอมเม้นท์ไปขอคำแนะนำจากเอสกิว เพราะ Tinder ของพวกเธอช่างเงียบเหงาเหลือเกิน