posttoday

พลิกปูมหลังมาดามชิม ผู้หญิงที่พัวพันกับทุกเรื่องฉาวในวงการบันเทิงกิมจิ

06 เมษายน 2562

ท่ามกลางมรสุมข่าวฉาวของวงการบันเทิงเกาหลีที่ยิ่งสาวยิ่งเจอ มีตัวละครคนใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคนที่เป็นถึงผู้มีอิทธิพลทั้งในวงการบันเทิง การเมือง และสื่อของประเทศ พูดง่ายๆ ก็คือ สามารถบงการได้แทบจะทุกอย่างในเกาหลีใต้

ท่ามกลางมรสุมข่าวฉาวของวงการบันเทิงเกาหลีที่ยิ่งสาวยิ่งเจอ มีตัวละครคนใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคนที่เป็นถึงผู้มีอิทธิพลทั้งในวงการบันเทิง การเมือง และสื่อของประเทศ พูดง่ายๆ ก็คือ สามารถบงการได้แทบจะทุกอย่างในเกาหลีใต้

เธอคนนั้นคือมาดามชิม

พลิกปูมหลังมาดามชิม ผู้หญิงที่พัวพันกับทุกเรื่องฉาวในวงการบันเทิงกิมจิ สาวเสื้อดำ บุคคลที่ลือกันว่าคือมาดามชิม

ปูมหลัง

ชิมมียอง หรือที่รู้จักกันในชื่อชิมมินจี หรือมาดามชิม ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีใต้ เพราะมีคอนเนคชั่นกับทั้งนักการเมืองใหญ่โต เซเลบ สำนักข่าว และซีอีโอบริษัทยักษ์ใหญ่ เบื้องหน้ามาดามชิมคือเจ้าของ L’inoui แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ของเกาหลีใต้ที่ซุปตาร์ดังหลายคนนิยมใช้

แต่เบื้องหลังของเธอคือการทำธุรกิจสีเทาที่เรียกกันในชื่อ “10 เปอร์เซ็นต์” เป็นนายหน้าจัดหาสถานที่เล่นการพนันและคัดเลือกดาราหน้าใหม่หรือหญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นคนดังไปบริการลูกค้าวีไอพีกระเป๋าหนัก ทั้งยังพาสาวๆ ในสังกัดไปเอนเตอร์เทนทายาทของกลุ่มธุรกิจแชบล ตั้งแต่การออกรอบตีกอล์ฟ เข้าคาสิโน จบลงด้วยการปาร์ตี้ยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยยาเสพติดและเซ็กซ์

พลิกปูมหลังมาดามชิม ผู้หญิงที่พัวพันกับทุกเรื่องฉาวในวงการบันเทิงกิมจิ ชางจายอน

พัวพันกับคนดังที่ฆ่าตัวตาย

มาดามชิมรู้จักมักคุ้นกับซีอีโอหลายคนที่อยู่ในรายชื่อที่ชางจายอน นักแสดงหน้าใหม่เขียนไว้ในจดหมายลาตายไว้ว่าถูกต้นสังกัดบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย ระหว่างสอบสวนการเสียชีวิตของชางจายอนตำรวจพบโน้ตบุ๊คที่แฉรายชื่อของคนเหล่านี้ แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่ยอมให้เปิดเผยรายชื่อผู้ต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะการแทรกแซงของมาดามชิม

หรือในเคสของตำรวจชื่ออียองจุน ที่กำลังตรวจสอบธุรกิจการค้าประเวณีในย่านคังนัม รวมทั้งในยอคซัมดงพื้นที่ที่เรื่องฉาวของผับเบิร์นนิ่งซันของซึงรี อดีตสมาชิกบิ๊กแบงมีเอี่ยวเริ่มต้นขึ้น ไม่นานจากนั้นเขาถูกพบเป็นศพอยู่ในอ่างเก็บน้ำ โดยตำรวจระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ครอบครัวไม่เชื่อและขอร้องให้มีการรื้อคดีใหม่ทว่าก็ถูกปฏิเสธ

พลิกปูมหลังมาดามชิม ผู้หญิงที่พัวพันกับทุกเรื่องฉาวในวงการบันเทิงกิมจิ

แทรกแซงวงการ

2 เดือนหลังร่วมงานเปิดตัวแบรนด์ L’inoui ก็ปรากฏว่าอีจองฮยอนแห่ง CNBLUE ที่มีชื่อพัวพันในห้องแชทแชร์คลิปแอบถ่ายของจองจุนยอง ได้รับบทเป็นลูกชายของชางดงกอนในซีรีส์เรื่อง A Gentleman’s Dignity ซึ่งก็เชื่อว่าเป็นฝีมือของมาดามชิมที่มีเส้นสายในวงการ เพราะตอนนั้นอีจงฮยอนยังไม่ค่อยมีชื่อเสียงและไม่ใช่นักแสดงมืออาชีพ

คอนเนคชั่นกับ Dispatch

Dispatch สื่อกอสซิปของแดนกิมจิมักจะลงข่าวโปรโมทแบรนด์ L’inoui ของมาดามชิมทั้งการเปิดตัวร้านใหม่ เซเลบที่ไปร่วมงาน หรือเซเลบที่ถือกระเป๋าของแบรนด์นี้ โดยฝั่งของมาดามชิมก็ตอบแทน Dispatch ด้วยการส่งข่าวแฉคนดังให้

นอกจากนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าทั้งหลังการฆ่าตัวตายของชางจายอน ทั้งในปีนี้ซึ่งครบรอบ 10 ปีการเสียชีวิตของเธอและอายุความในคดีนี้กำลังจะหมดลงนั้น มักจะมีคดีใหญ่ๆ ของคนดังเกิดขึ้น จนข่าวของชางจายอนถูกกลบไป และน่าจะเป็นฝีมือของมาดามชิมที่พยายามปกป้องคนระดับวีไอพีที่เกี่ยวข้อง

ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือการตั้งข้อสังเกตของเว็บไซต์ Koreaboo