posttoday

หนุ่มนักวิ่งมะกันเปิดใจนาทีชีวิตฆ่าเสือด้วยมือเปล่า

15 กุมภาพันธ์ 2562

นักวิ่งเทรลเปิดใจ หลังต่อสู้และฆ่าเสือด้วยมือเปล่า ขณะออกกำลังกายในอุทยานของสหรัฐ

นักวิ่งเทรลเปิดใจ หลังต่อสู้และฆ่าเสือด้วยมือเปล่า ขณะออกกำลังกายในอุทยานของสหรัฐ

จากเหตุการณ์ที่เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า มีนักวิ่งเทรลชายรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกเสือพูม่า (mountain lion) ทำร้ายขณะกำลังวิ่งออกกำลังกายภายในอุทยานแห่งชาติใกล้เมืองฟอร์ตคอลลินส์ ของรัฐโคโลราโดในช่วงเช้า ซึ่งเป็นเส้นทางที่เปิดให้บุคคลสาธารณะเข้าถึงได้

รายงานระบุว่าขณะที่นักวิ่งชายคนดังกล่าวกำลังวิ่งออกกำลังกายในตอนเช้าได้พบเข้ากับเสือพูม่าจู่โจมเข้าทำร้าย แต่เขาได้ใช้กำลังต่อสู้อย่างเต็มที่โดยไม่มีอุปกรณ์ใดป้องกันตัว จนกระทั่งทำให้เสือขาดใจตายในที่สุด จากนั้นต่อมาเขาถึงวิ่งกลับมาที่รถของตน แล้วจึงขับรถต่อไปโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

หนุ่มนักวิ่งมะกันเปิดใจนาทีชีวิตฆ่าเสือด้วยมือเปล่า

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าชายคนดังกล่าวคือ นายทราวิส คอฟฟ์แมน (Travis Kauffman) วัย 31 ปี ผู้มีส่วนสูง 177 ซม หนัก 70 กก. ได้เปิดใจผ่านสื่อท้องถิ่นสหรัฐถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 ก.พ.จากการที่เขาต่อสู้กับจนเสือตายและสามารถรอดชีวิตกลับมาได้พร้อมกับรอยเย็บแผลถึง 28 เข็ม ว่า ในระหว่างที่เขากำลังวิ่งออกกำลังกายยามเช้าตามเส้นทางเทรลฝั่งตะวันตกของฟอร์ตคอลลินส์ เขาได้ยินเสียงฝีเท้าตามมาด้านหลัง จึงหันกลับไปแล้วพบว่ามีเสือพูม่า อยู่ห่างจากตัวเขาประมาณ 3 เมตร

"สิ่งที่ผมกลัวที่สุดได้ปรากฏขึ้นแล้ว" คอฟฟ์แมนกล่าว

เขาเล่ามา เสือตัวดังกล่าวมีท่าทางขู่ เขาจึงยกแขนขึ้นมาบังที่ใบหน้า ก่อนที่เจ้าเสือจะตะบบฝังเขี้ยวเข้าที่แขนของเขา จนคอฟฟ์แมนล้มและกลิ้งลงจากทางวิ่ง

หนุ่มนักวิ่งมะกันเปิดใจนาทีชีวิตฆ่าเสือด้วยมือเปล่า

 

ความกลัวของเขาพุ่งถึงขีดสุด เพราะคิดว่าเจ้าเสือเพศเมียตัวนี้อาจจะกำลังโจมตีเขาเพราะหวงลูกของมัน ซึ่งจะเป็นช่วงที่เสือดุร้ายที่สุด และเกรงว่าจะมีเสือตัวอื่นๆรุมทำร้ายเขาด้วย แต่ก็เคราะห์ดีที่ไม่มีเสือตัวอื่นมา

"ความกลัวก็เปลี่ยนเป็นสัญชาตญาณการต่อสู้" คอฟฟ์แมนระบุ เขาคว้าหินที่อยู่ใกล้เคียงแล้วทุบเข้าที่หัวของเจ้าเสือ ก่อนจะคว้ากิ่งไม้เพื่อแทงมัน แต่ก็ไม่ได้ผล

 ในที่สุดเขาตัดสินใจตรึงเสือด้วยการใช้เท้าของเขาเหยียบที่คอของมัน จนทำให้มันหายใจไม่ออกและสิ้นใจในที่สุด

 

หนุ่มนักวิ่งมะกันเปิดใจนาทีชีวิตฆ่าเสือด้วยมือเปล่า

จากนั้นเขาตัดสินใจรีบออกจากที่เกิดเหตุเพื่อมุ่งหน้าไปโรงพยาบาลทันทีจนแพทย์สามารถช่วยชีวิตเขาได้ในที่สุด โดยแพทย์ต้องเย็บแผลตามบริเวณใบหน้า และแขนของเขาร่วมแล้วถึง 28 เข็ม

สุดท้ายเขาบอกว่า เขายังคงจะกลับไปวิ่งตามเส้นทางเดิมอีก แต่คราวนี้สัญญาว่าจะมีบัดดี้วิ่งเป็นเพื่อน

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะมีเสือตามธรรมชาติราว 4,500 - 5,500 ตัวอาศัยในอุทยานของรัฐโคโลราโด โดยนับตั้งแต่ปี 1990 เป็นต้นมามีคนถูกเสือทำร้ายจนบาดเจ็บ 16คน และเสียชีวิต 3 ราย