posttoday

90% ของสาวเกาหลีเลือกแต่งงานกับชายที่รวยกว่า

07 กุมภาพันธ์ 2562

กระเป๋าแบนแฟนไม่แต่ง! วิจัยเผยสาวเกาหลีกว่า 90% เลือกคู่ครองที่มีฐานะดีกว่า

กระเป๋าแบนแฟนไม่แต่ง! วิจัยเผยสาวเกาหลีกว่า 90% เลือกคู่ครองที่มีฐานะดีกว่า

The Korea Herald รายงานว่า งานวิจัยจากสถาบันเพื่อสุขภาพและสังคมเกาหลี (Korea Institute for Health and Social Affairs) ที่ทำการสำรวจชายเกาหลีที่ยังเป็นโสดจำนวน 1,140 คน และสาวเกาหลีที่ยังเป็นโสดอีก  1,324 คนในอายุระหว่าง 40 ถึง 44 ปี เผยว่าร้อยละ 92.7% ของหญิงที่ตอบแบบสำรวจมองประเด็นด้านฐานะความมั่งคั่ง เป็นปัจจัยสำคัญที่จะตัดสินใจเลือกคู่ครองในอนาคต

ขณะที่ในทางตรงกันข้ามผู้ตอบแบบสอบถามเพศชายร้อยละ 53% เท่านั้นที่่้ระบุในประเด็นเดียวกัน

โดยผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นหนุ่มเกาหลีระบุว่า จะตัดสินใจเลือกคู่ครองจากบุคลิกเป็นสำคัญ ตามมาด้วยทัศนคติ ต่องานบ้านและการเลี้ยงดูคนในครอบครัว สุขภาพ และความเข้าใจในอาชีพ

ส่วนสาวๆเกาหลีที่ตอบแบบสอบถามระบุว่า การเลือกคู่ครองของพวกเธอจะตัดสินจากบุคลิกภาพของหนุ่มๆเป็นสำคัญ ตามมาด้วยทัศนคติต่องานบ้าน การเลี้ยงดูครอบครัว การดูแลสุขภาพ และความก้าวหน้าในอาชีพการงาน และทางการเงิน

นอกจากนี้ร้อยละ 87.1% ของสาวเกาหลีระบุว่า หน้าที่การงานของคู่ครองเป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจ ขณะที่หนุ่มเกาหลีระบุเพียง 49.9% เท่านั้น

ขณะที่ 75% ของผู้ชายและ 89.8% ของผู้หญิงมองว่าภูมิหลังทางครอบครัวของแฟนเป็นสิ่งสำคัญ อีก31% ของผู้ชายและ 55% ของผู้หญิงมองว่าจะเลือกคู่ครองจากโปรไฟล์ด้านการศึกษา

และเมื่อถามถึงความสำคัญของการแต่งงานร้อยละ 14.1% ของชาวเกาหลีมองว่าจำเป็น ส่วนร้อยละ 39.2 ของสาวเกาหลีมองว่าการแต่งงานไม่ใช่เรื่องจำเป็น ส่วนอีกร้อยละ 6.6% ระบุว่าไม่ควรแต่งงาน

ภาพ : AP