posttoday

คนไทยใช้เน็ตต่อวันมากสุดอันดับสามของโลก

02 กุมภาพันธ์ 2562

วิจัยเผยคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตต่อวันนานสุดอันดับ 3 ของโลก เฉลี่ยวันละ 9 ชั่วโมง

วิจัยเผยคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตต่อวันนานสุดอันดับ 3 ของโลก เฉลี่ยวันละ 9 ชั่วโมง

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานผลการวิจัยของเว็บไซต์ Hootsuite แพลตฟอร์มบริหารสื่อสังคมออนไลน์รวมกับ We Are Social บริษัทการตลาดดิจิตัล พบว่าในปี 2018 ที่ผ่านมา คนทั่วโลกใช้เวลาบนโลกออนไลน์เฉลี่ยวันละ 6 ชั่วโมง 42 นาที โดยพบว่าประเทศที่ประชากรใช้เวลาบนอินเตอร์เน็ตนานที่สุดคือ ฟิลิปปินส์ เฉลี่ยวันละ 10 ชั่วโมง 2 นาที

ตามด้วยชาวบราซิลที่เฉลี่ยวันละ 9 ชั่วโมง 29 นาที ในอันดับที่สอง ส่วนอันดับสามคือชาวเน็ตไทยที่เฉลี่ยวันละ 9 ชั่วโมง 11 นาที

อันดับสี่คือชาวโคลอมเบียวันละ 9 ชั่วโมง และชาวอินโดนีเซียวันละ 8 ชั่วโมง 36 นาที ส่วนพลเมืองที่ใช้เวลาบนโลกอินเตอร์เน็ตน้อยที่สุดคือชาวญี่ปุุ่นเฉลี่ยที่วันละ 3 ชั่วโมง 45 นาที

อย่างไรก็ดี  โซเนีย ลิฟวิงสโตน อาจารย์จากมหาวิทยาลัย  London School of Economics ระบุว่า รายงานดังกล่าวไม่ได้สะท้อนถึงการเสพติดอินเตอร์เน็ตของพลเมือง แต่อาจสะท้อนถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของพลเมืองเช่นการจองตั๋วโดยสาร จองโรงแรม การทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต แสดงให้เห็นถึงบทบาทของอินเตอร์เน็ตในโลกปัจจุบันที่งานหลายอย่างต้องใช้การออนไลน์เท่านั้น

รายงานดังกล่าวยังระบุอีกว่า  คนทั่วโลกร้อยละ 57 สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้แล้ว โดยเฉพาะปี 2018 เพียงปีเดียวพบว่ามีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตหน้าใหม่มากกว่า 360 ล้านคนทั่วโลก โดยประเทศที่มีอัตราประชากรเข้าถึงอินเตอร์เน็ตมากที่สุดคือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถึงร้อยละ 99% ของประชากรทั้งหมด ขณะที่ประเทศที่ประชากรเข้าถึงอินเตอร์เน็ตน้อยที่สุดคือ กานา ร้อยละ35% ของประชากร

ที่มา: https://p.widencdn.net/kqy7ii/Digital2019-Report-en