posttoday

แฟนคลับบอยแบนด์ "วอนนาวัน" ทำเครื่องบินล่าช้า

18 ธันวาคม 2561

แฟนคลับวงบอยแบนด์ "วอนนาวัน" สามราย ถูกพนง.ต้อนรับเชิญลงจากเครื่องบิน หลังพยายามรุมล้อมสมาชิกของวงที่โดยสารมาในไฟลท์เดียวกัน

แฟนคลับวงบอยแบนด์ "วอนนาวัน" สามราย ถูกพนง.ต้อนรับเชิญลงจากเครื่องบิน หลังพยายามรุมล้อมสมาชิกของวงที่โดยสารมาในไฟลท์เดียวกัน

สำนักข่าวซีจีทีเอ็นรายงานเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ว่า ผู้โดยสารของสารการบินโคเรียนแอร์ 4 ราย เป็นชาวจีน 3 คน และชาวฮ่องกง 1 คน ซึ่งเป็นแฟนคลับของวงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง "Wanna One" เป็นเหตุให้เที่ยวบินของสายการบินโคเรียนแอร์ พร้อมผู้โดยสารอีก 360 คน ที่กำลังเดินทางออกจากสนามบินฮ่องกง ไปยังกรุงโซล ของเกาหลีใต้ ต้องล่าช้าออกไปกว่า 1 ชั่วโมง

เนื่องจากพวกเขาถูกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินห้ามไม่ให้ทั้ง 4 คน ไปรุมล้อมสมาชิกวงวอนนาวัน ที่โดยสารมาในชั้นเฟิร์สคลาสของเที่ยวบินดังกล่าวด้วย จนส่งผลแฟนคลับชาวจีนทั้ง 4 คน แสดงความไม่พอใจทางสายการบิน และของลงจากเครื่องพร้อมกับเรียกร้องให้คืนเงินค่าตั๋วโดยสาร ซึ่งทั้ง 4 คนซื้อตั๋วโดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจในเที่ยวบินดังกล่าว

 

แฟนคลับบอยแบนด์ "วอนนาวัน" ทำเครื่องบินล่าช้า

ตามกฎข้อบังคับการบินระบุว่า หากมีผู้โดยสารบินเครื่องแม้แต่คนเดียว ขอลงจากเครื่องกระทันหัน ทางสายการบินต้องนำผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่องพร้อมสัมภาระทั้งหมดด้วยเช่นกัน เพื่อผ่านขั้นตอนตรวจความปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง จึงเป็นให้สายการบินต้องล่าช้าออกไปอีกกว่า 1 ชั่วโมง

ด้านโคเรียนไทม์รายงานว่า หนุ่มๆวอนนาวัน ได้เดินทางมายังฮ่องกงเพื่อเข้าร่วมคอนเสิร์ต 2018 Mnet Asian Music Awards เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตามกฎของทางสายการบินโคเรียนแอร์ระบุว่า ทางสายการบินต้องดำเนินการคืนเงินค่าตั๋วให้แก่ผู้โดยสารทั้งสามที่จองตั๋วมาในชั้นเฟิร์สคลาส รวมถึงชั้นธุรกิจในบางส่วน ขณะเดียวกันทางสายการบินยังต้องจ่ายเงินชดเชยค่าเสียเวลาให้ผู้โดยสารที่เหลือด้วย รวมถึงจ่ายค่าปรับให้กับทางสนามบินฮ่องกงจากความล่าช้าด้วยเช่นกัน