posttoday

หนุ่มอังกฤษฟ้อง 'บริติชแอร์เวย์' ฐานสายการบินให้เขานั่งข้างผดส.อ้วน

17 พฤศจิกายน 2561

นทท.อังกฤษฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก บริติชแอร์เวย์ เหตุที่ต้องนั่งข้างผู้โดยสารหนักร้อยโลฯ ตลอดเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพ-ลอนดอน

นทท.อังกฤษฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก บริติชแอร์เวย์ เหตุที่ต้องนั่งข้างผู้โดยสารหนักร้อยโลฯ ตลอดเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพ-ลอนดอน

เดอะการ์เดี้ยนรายงานว่า นาย Stephen Prosser วัย 51 ปี วิศวกรชาวอังกฤษได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากสายการบินบริติช แอร์เวย์ เป็นเงินจำนวน 10,000 ปอนด์ หรือราว 420,000 บาท โดยเอาอ้างว่า ต้อนทนทุกข์ทรมาณจากการนั่งข้างผู้โดยสารอีกราย ซึ่งขนาดตัวหนักถึงร้อยกิโลกรัม

รายงานระบุว่า นาย Prosser ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางกลับจากการเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศไทยไปยังกรุงลอนดอน ด้วยสารการบินบริติช แอร์เวย์ แต่เขากลับต้องทนทรมานนั่งข้างผู้โดยสารอีกรายหนึ่งที่มีขนาดตัวใหญ่มากเป็นเวลาถึง 12 ชั่วโมงตลอดเที่ยวบิน

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางศาลของเขต Pontypridd ในแคว้นเวลส์ ได้เปิดการไต่สวนเรื่องดังกล่าว โดยนาย Prosser อ้างว่า ลูกเรือของสายการบินได้ละเลยข้อเรียกร้องของเขาว่า เขาอาจจะได้รับบาดเจ็บหากนั่งข้างผู้โดยสารที่มีขนาดตัว "ใหญ่มากๆ" โดยเขายังอธิบายเพิ่มเติมว่า ชายคนที่เขาทนนั่งข้างๆมาตลอดเที่ยวบินนั้น มีความสูง 1.93 เมตร น้ำหนักประมาณ 140 กิโลกรัม

นาย  Prosser ผู้ซึ่งมีส่วนสูง 1.60 เมตร ระบุว่า ชายคนที่นั่งข้างๆเขานั้น มีขนาดตัวใหญ่มากจนเขาไม่สามารถวางแขนไว้ที่พักแขนข้างที่นั่งได้

"หัวเข่าของชายคนดังกล่าวชิดติดกับเบาะที่นั่งด้านหน้า ขณะที่ร่างกายของเขาก็เบียดจนแทบไม่เหลือที่ว่าง เขารู้ในทันทีว่านี่เป็นปัญหาแน่ เนื่องจากน้ำหนักของชายคนดังกล่าวกดเข้ากับร่างกายของเขา จนทำให้นั่งผิดธรรมชาติไปตลอดเที่ยวบิน"

ขณะที่ทางสายการบินระบุว่า เขาไม่สามารถเปลี่ยนที่นั่งได้เนื่องจากในเที่ยวบินดังกล่าวถูกจองเต็มแล้ว รวมถึงไม่อนุญาตให้เปลี่ยนที่นั่งกับผู้โดยสารท่านอื่น

อย่างไรก็ตาม ทนายความตัวแทนของสายการบินได้ให้การต่อศาล โต้คำกล่าวอ้างของนาย Prosser ระบุว่า นาย Prosser  นั้นกล่าวเกินจริงว่าผู้โดยสารที่นั่งข้างเขานั้นน้ำหนักเกินนับร้อยกิโลกรัม

ขณะที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องซึ่งอยู่บนเที่ยวบินดังกล่าวด้วย ได้ให้การต่อศาลว่า ตลอดเที่ยวบินดูท่าทางนาย Prosser ไม่มีท่าทีอึดอัดแต่อย่างใด ทั้งนี้ การไต่สวนยังคงดำเนินต่อไป