posttoday

หนุ่มญี่ปุ่นถูกจับ หลังขโมยเงินจากศาลเจ้า 30 เยน

15 พฤศจิกายน 2561

ตร.จับหนุ่มญี่ปุ่นขโมยเงิน ราว 8 บาท จากกล่องบริจาคในศาลเจ้า

ตร.จับหนุ่มญี่ปุ่นขโมยเงิน ราว 8 บาท จากกล่องบริจาคในศาลเจ้า

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดชิบะ ของญี่ปุ่นได้จับกุมตัวนาย Masakazu Eguchi วัย 55 ปี  เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา จากการที่เขาได้กระทำความผิดโดยการขโมยเงินจำนวน 30 เยน (ราว 8.69 บาท) จากกล่องบริจาคในศาลเจ้าชินโตแห่งหนึ่งในจังหวัดชิบะ

ทั้งนี้ ศาลเจ้าชินโตส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นนั้นจะมีกล่องสำหรับบริจาค เพื่่อให้ผู้ที่เข้ามาขอพรในศาลเจ้าบริจาคเงินเล็กๆน้อยๆตามศรัทธา ซึ่งกล่องเหล่านี้มักจะวางไว้ภายนอกศาลเจ้าเพื่อให้ผู้ศรัทธาบริจาคเงินได้ตลอดวเวลา และเงินมักจะถูกเก็บในช่วงเช้าวันถัดไปโดยเจ้าหน้าที่ของศาลเจ้า

ซึ่งนาย Eguchi ได้อาศัยจังหวะนี้แอบหยิบเหรียญที่อยู่ในกล่องบริจาคไปเป็นจำนวน 30 เยน จากกล่องบริจาคของศาลเจ้าในเมือง Futtsu เมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.30 น.ของเช้าวันจันทร์ที่ 13 พ.ย. ซึ่งจากรายงานระบุว่านาย Eguchi  หวังจะขโมยเงินในจำนวนมากกว่านี้ แต่ทว่าโชคไม่เข้าข้างเขา จึงนำไปได้เพียงเศษเหรียญไม่กี่สิบเยนเท่านั้น

ทั้งนี้ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ศาลเจ้าแห่งนี้เคยถูกขโมยเงินบริจาคมาก่อนหน้านั้นแล้วถึง 2 ครั้ง แต่รายงานไม่ได้ระบุว่านาย  Eguchi เกี่ยวข้องกับการขโมยเงินสองครั้งก่อนหน้านั้นหรือไม่ โดยเขาให้การเพียงแค่ต้องการเงินไปใช้จ่ายเท่านั้น

 

ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา