posttoday

อีก 12 ปีทัวร์จีนจะครองโลก!

13 พฤศจิกายน 2561

"ยูโรมอนิเตอร์" บริษัทวิจัยตลาด เผยนักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่อาจกลายเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลกในอีก 12 ปีข้างหน้า

"ยูโรมอนิเตอร์" บริษัทวิจัยตลาด เผยนักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่อาจกลายเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลกในอีก 12 ปีข้างหน้า

จากการศึกษาของบริษัทวิจัยตลาด ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล พบว่า นักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่อาจกลายเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลกแซงหน้าสหรัฐ ในอีก 12 ปีข้างหน้า โดยผลวิจัยเผยว่า นักท่องเที่ยวจีนมีแนวโน้มจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจาก 97.5 ล้านคน ในปีนี้ เป็น 259 ล้านคน ในปี 2573 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าสหรัฐมาก ซึ่งมีชาวอเมริกันเดินทางไปท่องเที่ยวอยู่ที่ราว 159 ล้านคนต่อปี และเยอรมนี 138 ล้านคน

ยูโรมอนิเตอร์กล่าวว่า การขยายตัวของนักท่องเที่ยวจีนมีผลมาจากรายได้ของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่สูงขึ้น การเติบโตทางเศรษฐกิจนำไปสู่ความต้องการท่องเที่ยวมากขึ้น ขณะที่ฮ่องกงและมาเก๊ายังคงเป็นเมืองยอดฮิตของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งถือเป็นการเดินทางระหว่างประเทศ โดยพบว่าในปี 2017 มีนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ไปเยือนราว 46 ล้านคน

อีก 12 ปีทัวร์จีนจะครองโลก!

จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางไปยังต่างประเทศ มีมากขึ้นในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา และหากเศรษฐกิจจีนยังเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน ทำให้ประเทศต่างๆ อาทิ ไทย ญี่ปุ่น เกาหลี และมาเลเซีย จะได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของนักท่องเที่ยวจีนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น ประเทศจีนเองก็จะเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทางต่างชาติในปี 2573 เช่นกัน แต่ไม่ได้มีสถิติเจาะจง โดยจากตัวเลขในปีนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจีนราว 67 ล้านคน ซึ่งจะเพิ่มเป็น 88 ล้านคน ในปี 2566

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์เศรษฐกิจของอีโคโนมิกส์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต คาดว่า ในปี 2573 กลุ่มคนจีนที่มีรายได้สูงจะเพิ่มขึ้นถึง 480 ล้านคน ซึ่งมากกว่า 1 ใน 3 ของประชากรจีน หมายความว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น

ภาพ เอเอฟพี

ที่มา www.m2fnews.com