posttoday

ยอดขายวันคนโสดทุบสถิติ ทะลุ8แสนล้านใน8ชม.

12 พฤศจิกายน 2561

ยอดขายวันคนโสดของอาลีบาบา ทำลายสถิติปีที่แล้ว ทะลุ 8 แสนล้านในเวลา 8 ชั่วโมง "เสี่ยวหมี่-แอปเปิ้ล-ไดสัน"โกยยอดขายสูงสุด

ยอดขายวันคนโสดของอาลีบาบา ทำลายสถิติปีที่แล้ว ทะลุ 8 แสนล้านในเวลา 8 ชั่วโมง "เสี่ยวหมี่-แอปเปิ้ล-ไดสัน"โกยยอดขายสูงสุด

เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า ยอดขายในวันคนโสด หรือวันลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ที่สุดประจำปี วันที่ 11 พ.ย.ของอาลีบาบา กรุ๊ป ยักษ์อี-คอมเมิร์ซจีน ประจำปีนี้ ทะลุยอดขายในวันคนโสดของปี 2017 ได้ตั้งแต่ก่อนหมดเวลาจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย

รายงานระบุว่า ยอดขายในวันคนโสด วานนี้ พุ่งแตะระดับเดียวกับยอดขายในวันคนโสดปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 1.682 แสนล้านหยวน (ราว 7.99 แสนล้านบาท) ได้ตั้งแต่เวลา 15.49 น.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะเพิ่มเป็น 1.685 แสนล้านหยวน (ราว 8 แสนล้านบาท) ทำลายสถิติเดิมของปีที่แล้ว เมื่อเวลา 15.53 น.

นอกจากนี้ อาลีบาบา เปิดเผยว่า ยอดขายในวันคนโสด วานนี้ ทะลุหลัก 1 แสนล้านหยวน (ราว 4.75 แสนล้านบาท) ตั้งแต่ 2 ชั่วโมงแรก ขณะที่ยอดขายของแบรนด์ดัง 30 แบรนด์ รวมถึง ไนกี้ ยูนิโคล่ อาดิดาส พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี) เสี่ยวหมี่ และแอปเปิ้ล ทะลุหลัก 100 ล้านหยวน (ราว 475 ล้านบาท) ภายใน 1 ชั่วโมงครึ่ง และสิปสติกแบรนด์ แม็ค ที่จัดทำพิเศษสำหรับวันคนโสด จำนวน 3,700 ชิ้น ขายหมดภายใน 1 วินาที โดยเสี่ยวหมี่ แอปเปิ้ล และ ไดสัน คือ 3 แบรนด์ที่มียอดขายสูงที่สุด

สำหรับยอดขายวันคนโสดที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ เป็นผลมาจากการเข้าร่วมจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายของ ลาซาด้า อี-คอมเมิร์ซในเครืออาลีบาบา เช่นเดียวกับบริการอื่นๆ ในเครือ เช่น เอ้อเล่อ (ele.me) โกวเป่ย เหอหม่า เชนซูเปอร์มาร์เก็ต และอื่นๆ โดยอาลีบาบาตั้งเป้าทำยอดสั่งซื้อสินค้าในวันคนโสดปีนี้ให้ได้ถึง 1,000 ล้านครั้ง

“อาลีบาบาใช้ทุกแพลตฟอร์มเข้ามาทำให้วันคนโสดเป็นวันหยุดที่รวมถึงการรับประทานอาหาร และความบันเทิงด้วย เรากำลังเชื่อมต่อการช็อปปิ้งออนไลน์เข้ากับร้านค้าออฟไลน์” เจ็ตจิง ประธานทีมอลล์ หนึ่งในเว็บไซต์ของอาลีบาบา กล่าว

ทั้งนี้ ยอดขายวันคนโสดของปีนี้ที่ทุบสถิติยอดขายปีที่แล้วยังช่วยคลายกังวลเรื่องความมั่นใจของผู้บริโภคในจีน ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจจีนที่ขยายตัวช้าลง เป็นผลมาจากสงครามการค้ากับสหรัฐ ซึ่งสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ยอดขายในค้าปลีกออนไลน์ของจีนมีการขยายตัว 24% ลดลง 12% จากไตรมาสก่อนหน้า

ภาพ...เอเอฟพี