posttoday

ล็อตโต"เมกะมิลเลี่ยน" เงินรางวัลพุ่ง 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว

20 ตุลาคม 2561

ชาวมะกันแห่ซื้อ ซูปเปอร์ล็อตโต "เมกะมิลเลี่ยน" หลังรางวัลทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์

ชาวมะกันแห่ซื้อ ซูปเปอร์ล็อตโต "เมกะมิลเลี่ยน" หลังรางวัลทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์

สื่อสหรัฐรายงานว่า เงินรางวัลของสลากล็อตโต "เมกะมิลเลี่ยน" ของสหรัฐมียอดเงินรางวัลพุ่งสูง ถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว (ราว 32,548 ล้านบาท)  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าเป็นสลากที่มีเงินรางวัลสะสมสูงที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์สหรัฐแล้ว

เหตุที่เงินรางวัลเพิ่มขึ้นดังกล่าวนั้น เนื่องจากยังไม่มีคนได้เงินรางวัลแจ็คพอตจากการเสี่ยงโชคตัวเลข 6 ตัว เป็นเงินรางวัลก้อนใหญ่ที่สุดของเมกะมิลเลียน ซึ่งแม้ว่ารางวัลจะเพิ่มขึ้นดังกล่าว แต่โอกาสของผู้ถูกรางวัลมีเพียง 1 ใน 302,575,350 เท่านั้น โดยราคาของสลากหนึ่งใบมีราคาเพียงใบละ 2 ดอลลาร์เท่านั้น

 

ล็อตโต"เมกะมิลเลี่ยน" เงินรางวัลพุ่ง 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว

 

ซึ่งผู้โชคดีที่ถูกแจ็คพอตจะได้เงินรางวัลแบ่งจ่ายเป็นเวลา 29 ปี แต่หากอยากได้เงินสดทันที เงินรางวัลจะลดลงเหลือ 548 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17,858 ล้านบาท) โดยรางวัลสลากเมกะมิลเลี่ยนนี้จะมีการจับรางวัลสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยผู้ถูกแจ็คพอตครั้งหลังสุดเป็นกลุ่มพนักงานออฟฟิศ 11 คนในเทศมณฑลซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ลงขันกันและได้เงินไป 543 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17,692 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม

และหากยังไม่มีใครถูกรางวัลภายในวันอังคารที่จะถึงนี้ เงินสะสมของรางวัลจะสะสมเพิ่มขึ้นเป็นอยู่ที่ 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ