posttoday

"เทย์เลอร์ สวิฟต์" ประกาศหนุนพรรคเดโมแครต

09 ตุลาคม 2561

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ประกาศสนับสนุน “เดโมแครต” เลือกตั้งกลางเทอมสภาคองเกรส ด้านปธน.ทรัมป์ ระบุ ผมคงต้องชอบเธอน้อยลง

เทย์เลอร์ สวิฟต์  ประกาศสนับสนุน “เดโมแครต” เลือกตั้งกลางเทอมสภาคองเกรส ด้านปธน.ทรัมป์ ระบุ ผมคงต้องชอบเธอน้อยลง

เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวป็อปสตาร์ชื่อดัง วัย 28 ปี ซึ่งที่ผ่านมาเธอมักจะไม่ค่อยแสดงความคิดเห็นทางการเมืองสักเท่าไหร่ แต่ทว่าล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา เธอได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งมีผู้ติดตามสูงถึง 112 ล้านคนว่าเธอจะให้การสนับสนุนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งกลางเทอมของสภาคองเกรสที่กำหลังจะมีขึ้นในเดือนหน้า

โดยเนื้อหาจากข้อความที่เธอโพสต์ระบุว่า  “ในอดีตฉันเคยลังเลที่จะแสดงความเห็นทางการเมืองต่อสาธารณชน แต่หลังจากช่วง 2 ปีมานี้มีเหตุการณ์หลายๆ อย่างเกิดขึ้นในชีวิตของฉันและเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ฉันจึงคิดต่างออกไปมาก”

 

"เทย์เลอร์ สวิฟต์" ประกาศหนุนพรรคเดโมแครต

 

“ที่ผ่านมาฉันโหวตให้กับผู้แทนที่จะปกป้องและต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันเชื่อว่าเราทุกคนสมควรได้รับในประเทศนี้ ฉันเชื่อในการต่อสู้เพื่อสิทธิของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) การเลือกปฏิบัติทุกรูปแบบต่อเพศวิถีหรือเพศสภาพนั้นเป็นสิ่งที่ผิด ฉันเชื่อว่าการเหยียดเชื้อชาติอย่างเป็นระบบที่เรายังเห็นอยู่ในประเทศนี้ช่างน่าสะพรึงกลัว น่าขยะแขยง และยังพบเห็นได้ทั่วไป”

“ฉันไม่อาจลงคะแนนให้กับคนที่ไม่ยินดีจะต่อสู้เพื่อเกียรติและศักดิ์ศรีของชาวอเมริกันทุกคน โดยไม่แบ่งแยกสีผิว เพศสภาพ หรือคนที่พวกเขารัก”

นอกจากนี้เธอยังได้ระบุถึงผู้สมัครวุฒิสมาชิกของรัฐเทสเนสซี ที่มีชื่อว่า มาร์ชา แบล็กเบิร์น โดยเธอระบุว่า "ที่ผ่านมาฉันมักจะลงคะแนนเสียงให้กับผู้หญิง แต่ฉันไม่สามารถสนับสนุนมาร์ชา แบล็กเบิร์นได้ เพราะสถิติการยกมือลงคะแนนในสภาของเธอนั้นทำให้ฉันตกใจกลัวมาก เธอโหวตค้านการจ่ายค่าจ้างที่เท่าเทียมให้ผู้หญิง โหวตค้านการต่ออายุกฎหมายว่าด้วยการใช้ความรุนแรงต่อสตรี ซึ่งกฎหมายนี้มีไว้เพื่อปกป้องผู้หญิงจากความรุนแรงในครอบครัว การตามรังควาญ และการข่มขืน"

 

"เทย์เลอร์ สวิฟต์" ประกาศหนุนพรรคเดโมแครต

สวิฟต์ ยังระบุอีกว่า แบล็กเบิร์นนั้นเชื่อว่าภาคธุรกิจมีสิทธิที่จะปฏิเสธการให้บริการแก่คู่รักเกย์ เธอเชื่อว่าคู่รักเพศเดียวกันไม่มีสิทธิ์แต่งงานกัน “สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ค่านิยมของฉันที่มีต่อรัฐเทนเนสซีเลย ฉันจะโหวตให้กับฟิล เบรดเซน สำหรับวุฒิสภาและจะโหวตให้กับจิม คูเปอร์ สำหรับสภาผู้แทนราษฎร” ซึ่งทั้งสองล้วนเป็นผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้บรรดานักแสดง นักร้อง และบุคคลมีชื่อเสียงหลายคนต่างลังเลที่จะแสดงจุดยืนทางการเมือง แต่ก็มีเซเลบริตี้หลายคนที่แสดงความสนับสนุนแดโมแครตคือ นักแสดงฮอลีวูดอย่าง เมอร์รีล สตรีฟ และแมต เดม่อน ซึ่งการแสดงออกของสวิฟต์ครั้งนี้ นับว่าสร้างแรงกระเพือมให้กับบรรดาเสียงโหวตจากคนรุ่นใหม่ไม่น้อย

ขณะที่ด้านปธน.ทรัมป์ ได้กล่าวถึงนักร้องสาวว่า "แต่ก่อนเขาชอบผลงานของเธอมาก แต่พอเธอประกาศจุดยืนเช่นนี้แล้ว คงทำให้ผมชอบเธอน้อยลง 25%"