posttoday

อินเดียสั่งตำรวจสนามบินห้ามยิ้มแย้ม

09 ตุลาคม 2561

ตำรวจอินเดียประจำสนามบินถูกสั่งห้ามยิ้มแย้มแสดงความเป็นมิตรมากเกินไป หวั่นเหตุก่อการร้าย

ตำรวจอินเดียประจำสนามบินถูกสั่งห้ามยิ้มแย้มแสดงความเป็นมิตรมากเกินไป หวั่นเหตุก่อการร้าย

เอเอฟพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของอินเดียที่ประจำการตามสนามบินแห่งต่างๆทั่วประเทศได้รับคำสั่งไม่ให้ยิ้มแย้ม หรือแสดงความเป็นมิตรมากจนเกินไปต่อบรรดาผู้โดยสาร เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุก่อการร้ายเช่นเดียวกับเหตุการณ์ 9/11 ในสหรัฐ ซึ่งเชื่อว่าส่วนหนึ่งนั้นมาจากที่ตำรวจในสนามบินมีท่าทีเป็นมิตรเกินไป

ขณะที่อินเดียน เอ็กซ์เพรสรายงานว่า กองกำลังความปลอดภัยของอินเดียที่ดูแลด้านความปลอดภัยในสนามบินได้รับคำสั่งให้เปลี่ยจาก "ยิ้มกว้าง" เป็น "ยิ้มพองาม" เพื่อให้เกิดความระมัดระวังมากขึ้น มากกว่าแสดงความเป็นกันเองกับผู้โดยสารมากเกินไป

 

อินเดียสั่งตำรวจสนามบินห้ามยิ้มแย้ม

 

เนื่องจากว่ามีการคาดกันว่าส่วนหนึ่งของการเกิดเหตุ 9/11 เนื่องจาก เจ้าหน้าที่สนามบินมีท่าทีเป็นมิตรกับผู้โดยสารมากเกินไป ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยกลางของอินเดียจะทำการอบรมเจ้าหน้าที่ในเรื่องการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้โดยสารด้วย

ทั้งนี้ สำหรับธุรกิจการบินในอินเดียมีการขยายตัวขึ้นอย่างมากตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สืบเนื่องจากราคาค่าโดยสารเครื่องบินที่ถูกลง ขณะที่รายงานยังระบุว่า บางสนามบินในอินเดียจำเป็นต้องยกเครื่องมาตรฐานความปลอดภัย และการเพิ่มจำนวนของผู้โดยให้มากขึ้นเช่นกัน