posttoday

เด็กออสซี่ขโมยบัตรเครดิตผู้ปกครอง ก่อนบินเดียวเที่ยวบาหลี

24 เมษายน 2561

เด็กชายวัย 12 ปี ชาวออสเตรเลีย ขโมยบัตรเครดิตผู้ปกครองเดินทางเที่ยวเกาะบาหลีด้วยตัวคนเดียว เหตุเนื่องจากพ่อแม่ไม่ยอมพาไป

เด็กชายวัย 12 ปี ชาวออสเตรเลีย ขโมยบัตรเครดิตผู้ปกครองเดินทางเที่ยวเกาะบาหลีด้วยตัวคนเดียว เหตุเนื่องจากพ่อแม่ไม่ยอมพาไป

สื่อท้องถิ่นของออสเตรเลียรายงานว่าตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ เปิดเผยว่ามีเด็กชายรายหนึ่งอายุ 12 ปี ได้หนีพ่อแม่ออกจากบ้านเดินทางไปเที่ยวยังเกาะบาหลี ในประเทศอินโดนีเซียด้วยตัวคนเดียว

รายงานระบุว่าเด็กชายคนดังกล่าวได้แอบใช้บัตรเครดิตของพ่อและแม่จองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมด้วยตัวเอง หลังจากที่พ่อแม่ของเขาปฏิเสธที่จะพาเที่ยววันหยุดในช่วงปิดเทอม

เด็กชายรายนี้ได้ขึ้นเครื่องบินจากนครซิดนีย์ ไปยังเพิรธ์เพื่อต่อเครื่องไปยังเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย โดยใช้พาสปอร์ตและบัตรประจำตัวนักเรียน แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่สนามบิน

ด้านผู้ปกครองของเด็กมาทราบภายหลังว่าลูกชายของตนหายออกจากบ้านไปเป็นเวลา 9 วัน ก่อนเจ้าหน้าที่จะยืนยันว่าพบเด็กชายที่บาหลีเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยว่าเด็กชายรายนี้พักอยู่ที่บาหลีกี่วัน

สื่อของออสเตรเลียยังระบุอีกว่า เด็กชายได้ใช้ระบบเช็คอินด้วยตนเองที่สนามบินซิดนีย์ (Self check-in) ก่อนจะขึ้นเครื่องไปยังเมืองเพิรธ์ เพื่อต่อเครื่องไปยังบาหลี ขณะที่ทางสายการบินระบุว่าเด็กชายรายนี้ใช้นามแฝงขณะที่ขึ้นเครื่องหลังถูกถามโดยเจ้าหน้าที่ของสายการบิน

ด้านเด็กชายได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "เจ้าหน้าที่สายการบินแค่ขอตรวจบัตรนักเรียน และพาสปอร์ตเท่านั้น เพื่อยืนยันว่าเขาอายุ 12 ปี และกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น"

"มันยอดเยี่ยมมากเพราะผมอยากไปผจญภัย" เด็กชายกล่าว

ทั้งนี้เด็กชายระบุว่า ภายหลังที่เดินทางถืงบาหลีได้เช็คอินที่โรงแรมโดยบอกกับพนักงานของโรงแรมว่าพี่สาวของเขาจะตามมาในภายหลัง

ขณะตำรวจออสเตรเลียหลังได้รับแจ้งว่าเด็กชายรายนี้อยู่ที่บาหลี เจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลออสเตรเลียรีบนำตัวเขามาดูแลทันทีก่อนที่พ่อแม่ของเขาจะบินมารับตัวในภายหลัง

ด้านแม่ของเด็กกล่าวกับสื่อว่า เธอรู้สึกตกใจมากจนพูดไม่ออก "ไม่มีอารมณ์ใดจะอธิบายความรู้สึกในขณะนี้ได้ เมื่อเราพบว่าเขาเดินทางไปต่างประเทศโดยลำพัง"

 

 ที่มา ... http://www.bbc.com/