posttoday

โคเรียนแอร์ฉาวอีก ลูกสาวคนเล็กซีอีโอ ปรี๊ดแตกขว้างขวดใส่ลูกน้อง

13 เมษายน 2561

"โคเรียนแอร์" ฉาวซ้ำรอยพี่สาว ลูกสาวคนเล็กประธานบริษัทปาขวดน้ำใส่ลูกน้องกลางห้องประชุม

"โคเรียนแอร์" ฉาวซ้ำรอยพี่สาว ลูกสาวคนเล็กประธานบริษัทปาขวดน้ำใส่ลูกน้องกลางห้องประชุม

นางสาว โช ฮยอน มิน วัย 35 ปี รองประธานอาวุโส และเป็นลูกสาวคนเล็กของประธานบริษัทสารการบินโคเรียนแอร์ ได้ออกมากล่าวของโทษสังคม หลังมีรายงานว่าเธอได้บันดาลโทสะ ขว้างขวดน้ำและสาดน้ำใส่พนักงานในบริษัท เหตุที่ไม่พอใจในห้องประชุม โดยภายหลังเธอได้ออกมากล่าวขอโทษต่อการกระทำอันไม่รู้จักคิดของเธอแล้ว

เธอได้ออกมาโพสต์ข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เธอก้มหัวขอโทษต่อการกระทำที่โง่เขล่าของเธอและปราศจากความยั้งคิด เธอไม่มีคำแก้ตัวใดๆ ต่อการกระทำของเธอ เนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

ขณะที่ทางสายการบินโคเรียนแอร์ได้ออกมาแก้ต่างว่าเธอไม่ได้สาดน้ำหรือปาขวดน้ำใส่พนักงานในบริษัท เพียงแต่เธอปาขวดน้ำลงพื้นเท่านั้น เหตุเนื่องจากเธอไม่พอใจในระหว่างการประชุมภายในของบริษัท แต่ทั้งนี้รายงานไม่ได้ระบุว่าเธอไม่พอใจเรื่องอะไร

อย่างไรก็ดีการกระทำดังกล่าวของเธอได้ปลุกกระแสความไม่พอใจอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เคยมีกรณีของ โช ฮยุน อา พี่สาวของเธอที่เคยก่อเหตุอาละวาดไล่หัวหน้าพนักงานต้องรับบนเครื่องบิน หลังไม่พอใจที่แอร์โฮสเตสให้บริการเธอไม่สมฐานะจนกลายเป็นข่าวดัง

ขณะที่ข่าวอื้อฉาวดังกล่าวทำให้ชาวเกาหลีใต้ออกมาตำหนิครอบครัวของหญิงสาว เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดกรณีที่พี่สาวของ น.ส.โช อาละวาดไล่หัวหน้าพนักงานลงจากเครื่อง หลังไม่พอใจที่แอร์โฮสเตสเสิร์ฟถั่วให้ตนเองไม่สมฐานะจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก และถูกตัดสินจำคุก 1 ปี  ทำให้ในโลกโซเชียลมีเดียของเกาหลีใต้วิจารณ์ถึงตระกูลโช ซึ่งเป็นตระกูลที่ถือครองหุ้นและบริหารสายการบินโคเรียนแอร์